Quảng cáo

De Bruyne và Alexander-Arnold lập kỉ lục tại Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 09/09/2020 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Với việc được PFA vinh danh, Kevin de Bruyne và Alexander Arnold đã cùng thiết lập những kỷ lục riêng tại giải Ngoại hạng Anh cũng như CLB chủ quản.

Rạng sáng nay theo giờ Anh, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã chính thức đưa ra kết quả cuối cùng nhằm vinh danh những cái tên xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020. 

Theo PFA, Kevin de Bruyne là cái tên được vinh danh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2019/2020. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold được lựa chọn cho giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng.

Ở hạng mục nữ, tiền vệ Beth England của Chelsea là cái tên giành giải nữ cầu thủ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh 2019/2020.

PFA giúp Kevin De Bruyne và Alexander-Arnold lập kỉ lục  Ảnh 1
Kevin de Bruyne nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất từ PFA (Ảnh: Internet)

Kevin de Bruyne đã xuất sắc đánh bại hàng loạt đối thủ nặng ký như Sadio Mane, Trent Alexander-Arnold, Jordan Henderson, Virgil van Dijk và Raheem Sterling để lên ngôi tại hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA mùa 2019/2020. 

Với việc được vinh danh ở mùa giải 2019/2020, De Bruyne đã đi vào lịch sử của Man City và giải Ngoại hạng Anh, với tư cách cầu thủ đầu tiên của đội bóng này được vinh danh của PFA. Đồng thời, với giải thưởng cá nhân này, De Bruyne cũng đã chấm dứt chuỗi thống trị trong 2 năm liền của dàn sao Liverpool là Mohamed Salah mùa 2017/2018 và Virgin Van Dijk mùa 2018/2019. 

Đây là mùa giải mà Kevin de Bruyne tiếp tục duy trì được sự ảnh hưởng vào lối chơi chung của Man City. Không chỉ vậy, tiền vệ người Bỉ còn chính thức cân bằng kỷ lục kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh của huyền thoại Arsenal - Thierry Henry. Hiện tại, cả 2 đang đồng sở hữu 20 đường kiến tạo trong 1 mùa giải, nhiều nhất lịch sử giải Ngoại hạng. 

PFA giúp Kevin De Bruyne và Alexander Arnold lập kỉ lục  Ảnh 1
Arnold sánh vai huyền thoại Steven Gerrard sau gần 2 thập kỉ (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, Alexander-Arnold cũng đã có những dấu mốc đáng nhớ sau khi được vinh danh tại hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh từ PFA. Với giải thưởng này, hậu vệ sinh năm 1998 đã nối gót huyền thoại Steven Gerrard sau gần 2 thập kỷ. Cựu đội trưởng của Liverpool cũng từng giành chiến thắng ở hạng mục trẻ của PFA vào năm 2001, ở tuổi 21.

Bên cạnh giải thưởng từ PFA, tháng 8 vừa qua, Kevin de Bruyne và Alexander-Arnold cũng đã cùng nhau được BTC Ngoại hạng Anh vinh danh ở các hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2019/2020.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1: Arsenal khai màn giờ đẹp

 

 

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT