Quảng cáo

Trận thua của Liverpool trước Atletico Madrid bị điều tra

Thứ sáu, 24/04/2020 12:48 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại của Liverpool trên sân nhà đã bị yêu cầu điều tra, nhưng không phải vì lý do chuyên môn, mà bởi những vấn đề liên quan đến virus.

Mới đây, đích thân thị trưởng thành phố Liverpool đã yêu cầu nghiêm túc điều tra trận đấu giữa đội bóng phố cảng với CLB Atletico Madrid tại Champions League vừa qua. Nguyên do liên quan đến Covid-19.

Covid-19, Champions league, liverpool, liverpool vs atletico madrid

Trận thua ngay tại Anfield của Liverpool có sự chứng kiến của 52.000 CĐV trong đó có 3000 người tới từ Tây Ban Nha. Điều mà ông Rottheram - thị trưởng thành phố Liverpool muốn nhấn mạnh là Tây Ban Nha đã yêu cầu các trận đấu không khán giả trước đó, và sau trận Atletico thắng Liverpool chỉ 3 ngày, Tây Ban Nha đã ra lệnh cấm vận toàn quốc.

Điều này làm dấy lên nhiều nghi vấn về câu chuyện liệu có mầm mống virus nào lây lan từ trận đấu đó. Theo những gì diễn ra tại Tây Ban Nha, thởi điểm 3000 CĐV tới Anh xem đá bóng là giai đoạn xứ sở Bò tót đã phát dịch (vậy thì 3 ngày sao đó mới cấm vận toàn quốc).

Điều tai hại là ở Anh sau trận đấu đó, người dân vẫn tiếp tục ra đường thêm 1 tháng rưỡi. Ông Rottheram đã đặt ra câu hỏi liệu trận đấu này có nên diễn ra trong thời điểm đó hay không?

Covid-19, Champions league, liverpool, liverpool vs atletico madrid

"Nếu mọi người trực tiếp nhiễm virus thông qua 1 sự kiện thể thao thì đó quả thật là 1 tai tiếng. Chúng ta cần tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân có phải do CĐV Atletico Madrid hay không. Bởi thành phố Madrid cùng nhiều thành phố khác ở thời điếm ấy đã bị ảnh hưởng nặng nề vì virus Corona.

Họ đã bị cấm đến các SVĐ tại Tây Ban Nha, nhưng 3000 CĐV vẫn tới sân của chúng tôi tại Champions League, đồng thời đem đến khả năng lây nhiễm virus. Điều này cần phải được xem xét" - Ông Rottheram nói với CGTN.

Không chỉ trận đấu giữa Liverpool vs Atletico, một số trận đấu khác tại cúp châu Âu đã ẩn chứa nguy cơ phát tán dịch. Điển hình như trận Atalanta vs Valencia trên đất Italia, một CĐV người Croatia đã nhiễm virus corona từ trận đấu này. Điều đáng nói, anh này hoàn toàn có thể là người đem dịch về nước bởi đây là ca mắc nhiễm đầu tiên tại đất nước Nam Âu nói trên.

Đáp lại những lời cáo buộc của thị trưởng thành phố Liverpool, chính phủ Anh khẳng định đã làm theo các khuyển cáo y tế 1 cách nghiêm túc nhất. Tất cả các trận đấu bóng đá và sự kiện thể thao trong thời điểm đó đều được xác nhận là được phép diễn ra.

>> Đã có ca nhiễm corona đầu tiên tại Champions League

VIDEO: Câu chuyện về thương vụ chuyển nhượng Fernando Torres

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Covid-19 Champions league liverpool liverpool vs atletico madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo