Quảng cáo

'Thầy' của Pep thấy mình kém cỏi mỗi khi xem Man City thi đấu

Thứ ba, 14/05/2019 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến Man City trở thành nhà vua tại Premier League quá thuyết phục, HLV Marcelo Bielsa đã có một vài chia sẻ về Man City cũng như nhà kiến trúc đại tài cho chiến quả rực rỡ đó - Pep Guardiola.

VIDEO: Highlight Brighton vs Man City

"Khi tôi xem một trận đấu của Man City, tôi cảm thấy mình như người chẳng biết gì!".

Đó là câu nói mở đầu cho đoạn nhận xét về Pep Guardiola cũng như lối chơi mà chiến lược gia người Tây Ban Nha xây dựng. Lối chơi ảnh hưởng từ chính Marcelo Bielsa, người mà Pep luôn coi là ân sư.

Pep guardiola, Bielsa, pochettino, ngoại hạng anh, trực tiếp ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh, lịch thi đấu playoff

Pep Guardiola đã có chức vô địch thứ 2 liên tiếp chỉ trong 3 năm ở Anh sau chiến thắng hủy diệt trước Brighton tại vòng 38. Cả 2 lần vô địch, đội bóng của Pep đều thể hiện một sức mạnh không thể đối địch lại. Với mùa 2017/2018 là 100 điểm và mùa này là 98 điểm. Những số điểm có thể nói là kinh điển.

Nói về Pep, người mà Bielsa đã chia sẻ nhiều tư tưởng chiến thuật, chiến lược gia người Argentina dành cho người đồng nghiệp trẻ một sự ngưỡng mộ tuyệt đối. Bielsa thừa nhận rằng ông thực sự bị bối rối trước sự thống trị của Manchester City. Ông cũng cho rằng lối chơi của Pep Guardiola là một vẻ đẹp không thể sao chép.

"Đó là phong cách chỉ Guardiola sở hữu, người ta hay nói cậu ta phải nắm trong tay những cầu thủ chất lượng mới có thể vận hành lối chơi. Pep Guardiola sẽ làm gì nếu không có trong tay những siêu sao của Barcelona, Bayern Munich và Man City? Tôi nghĩ khả năng tạo ra lối chơi mới là điều quan trọng hơn việc dựa vào những ngôi sao mà anh ta có. Đó là một phong cách không thể sao chép, tôi đã thử phân tích nhưng cuối cùng thấy rằng mình chẳng hiểu gì cả"

Pep guardiola, Bielsa, pochettino, ngoại hạng anh, trực tiếp ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh, lịch thi đấu playoff

Marcelo Bielsa là một chiến lược gia tài năng pha lẫn một chút gàn dở, chẳng thế mà người ta gọi ông với biệt danh El Loco (gã điên). Thế nhưng những người có chút gàn dở trong tính cách lại có hơi hướng thiên tài. Dù trong sự nghiệp của mình Bielsa không gặt hái được nhiều thành công, nhưng tư tưởng và phong cách của ông đã ảnh hướng đến không ít các chiến lược gia trên thế giới, nổi bật trong số đó chính là Pep Guardiola và Mauricio Pochettino.

Pep guardiola, Bielsa, pochettino, ngoại hạng anh, trực tiếp ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh, lịch thi đấu playoff

Bielsa đã có mùa giải đầu tiên hít thở bầu không khí bóng đá Anh khi dẫn dắt Leeds Utd cán đích thứ 3 tại Championship. Đội bóng của ông đang trong quá trình đá Play-off tranh suất thăng hạng. Nếu thuận lợi, rất có thể mùa giải tới người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc đối đầu thú vị giữa Bielsa với Pep hay Pochettino đối đầu Bielsa.

Rạng sáng ngày 16/5, Leeds Utd của ông sẽ có trận Play-off lượt về với đối thủ Derby County của Frank Lampard, đội bóng nào chiến thắng trong trận đấu này sẽ bước vào trận chung kết cuối cùng của loạt trận Play-off. Đội vô địch sẽ chính thức giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại Premier League mùa giải 2019/2020. (Leeds đang giành lợi thế với chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi).

>> Kompany tiến cử đội trưởng mới cho Man City

>> Top 5 'Kẻ về nhì vĩ đại nhất' trong lịch sử Premier League

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep guardiola Bielsa pochettino ngoại hạng anh trực tiếp ngoại hạng anh kết quả ngoại hạng anh lịch thi đấu playoff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT