Quảng cáo

Ronaldo: "Ghi bàn ở Ý khó hơn Tây Ban Nha và Ngoại hạng Anh"

Thứ tư, 13/03/2019 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ronaldo đã thi đấu khá thành công ở Juventus, không ai dám phủ nhận điều đó. Tuy nhiên những gì “số 7” thể hiện vẫn kém hơn chính anh mùa trước, khi còn thi đấu tại Tây Ban Nha.

VIDEO: Highlight Juventus vs Atletico

Trong 9 mùa giải tại Bernabeu, Ronaldo ghi tổng cộng 450 bàn trên mọi mặt trận chỉ trong 438 lần ra sân, đó là 1 thành tích không dễ để lặp lại.

Ngôi sao người Bồ đã bước sang tuổi 34 vào tháng trước, anh đã ghi tổng cộng 24 bàn cho Juventus trên mọi đấu trường. Mới đây nhất, Ronaldo lập hattrick cho đội bóng thành Turin tại Champions League, giúp đội bóng ngược dòng trước Atletico Madrid vào tứ kết.

Ronaldo, Serie A, Premier League, La Liga, Ronaldo Juventus, Juve, Juventus

Tuy nhiên cần phải lưu ý, “ông già” Ronaldo đang thi đấu mùa đầu tiên ở Ý. Thích nghi ở 1 giải đấu mới chưa bao giờ là dễ dàng, kể cả với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Ronaldo.

Và với tuổi tác của anh ấy, không có gì đáng ngạc nhiên khi số liệu thống kê và số bàn thắng bắt đầu có dấu hiệu suy giảm.

Mặc dù vậy, chân sút người Bồ vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn trong phần lớn thời gian thi đấu ở Serie A và chỉ mới bị soán ngôi trong tuần vừa rồi.

Ronaldo hiện đang xếp thứ 2 với 19 bàn thắng (bằng Piatek của Milan), cả 2 đang kém lão tướng Quagliarella (Samdoria) 1 bàn. Khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Ronaldo, Serie A, Premier League, La Liga, Ronaldo Juventus, Juve, Juventus

Mới đây, anh vừa có cuộc phỏng vấn với tờ Marca – TBN. Trong bài phỏng vấn, Ronaldo cho rằng Serie A là giải đấu khó ghi bàn bậc nhất châu Âu, hơn cả La Liga và Premier League. Siêu sao người Bồ Đào Nha cho biết: "Ở Tây Ban Nha, các trận đấu cởi mở, mạo hiểm và dễ ghi bàn hơn. Còn ở Ý, các đội bóng đề cao tính chiến thuật, ưu tiên phòng thủ chắc chắn trước khi tấn công”.

Ronaldo tiếp tục nói về sự khác biệt so với bóng đá Anh: “Tôi cũng đã từng có 5 năm chơi bóng ở xứ sở Sương mù, tuy nhiên, theo tôi nhận thấy thì việc tìm được mảnh lưới các thủ môn ở Ý vẫn là khó khăn nhất”.

Nhìn lại quãng thời gian ở Ý cho đến nay, Ronaldo nói thêm: “Gia đình tôi yêu đất nước này. Đó là 1 cuộc sống khác ở 1 đất nước khác, 1 ngôn ngữ và văn hóa khác nhưng tôi đã thích nghi tốt”.

Tôi sống xa nhà từ năm 11 tuổi. Tôi đã đến Anh năm 18, tới Madrid năm 25 và bây giờ tôi ở Turin khi đã 34 tuổi. Vì vậy tôi không gặp vấn đề gì khi làm quen với 1 vùng đất mới.

>> Goal-line đã thể hiện giá trị trong bàn thắng của Ronaldo

>> Griezmann: "Chúng tôi đã bị lừa"

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Serie A Premier League La Liga Ronaldo Juventus Juve Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT