Quảng cáo

Juve đại thắng Ateltico: "Ông vua" CR7 và bộ não Allegri

Thứ tư, 13/03/2019 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiến thắng của Juventus trước Atletico Madrid đêm qua là sự kết hợp hoàn hảo của ông vua vòng knockout Champions League, Ronaldo và sự tính toán kỳ diệu của HLV Max Allegri.

Video: Highlight Juventus 3-0 Atletico

Chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League giúp cho Juventus góp mặt ở tứ kết Champions League một cách xuất sắc. Bị dẫn trước tới 0-2 ở trận đấu trước, ít người nghĩ rằng Juventus có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước một đối thủ khó chơi như đội bóng của Simeone.

Nếu như chiến tích lọt vào vòng sau của Man United gắn liền với cả 3 sai lầm của PSG thì không một ai có thể nói Juventus thắng Atletico một cách may mắn. Sự thay đổi đáng kinh ngạc trong cách tiếp cận trận đấu của Max Allegri đã mang đến sự hiệu quả. Cùng với sự xuất sắc của siêu sao Cristiano Ronaldo, Bà đầm già đã cho cả châu Âu thấy sự đáng sợ của đội bóng số 1 nước Ý.

Ronaldo - Ông vua của vòng knockout Champions League

Cả ba bàn thắng được ghi ở SVĐ Allianz đêm qua đều do một mình siêu sao Bồ đào nha lập công. 34 tuổi và đã đứng trên bục vinh quang quá nhiều lần nhưng Ronaldo chưa bao giờ hết khao khát những danh hiệu. Người ta nói Juventus mang anh về để giành chiến thắng ở Champions League và CR7 đã không để tất cả phải thất vọng.

Juventus 3-0 Atletico, phân tích Juventus 3-0 Atletico, Ronaldo, CR7, Allegri,

Trước trận đấu Ronaldo gửi tới fan hâm mộ thông điệp "Hãy chuẩn bị cho màn lội ngược dòng" và rồi điều gì đến cũng đến. Trên thảm cỏ xanh ngày hôm qua, Ronaldo chạy và cống hiến như thể đây là trận đấu cuối cùng của anh vậy.

Sự nhiệt huyết, bình tĩnh và đầy khôn ngoan là cách Ronaldo đánh bại hàng phòng ngự Atletico trong từng đường bóng. Chơi sát khung thành hơn, tạo áp lực nhiều hơn lên bộ đôi trung vệ là sự thông minh của tiền đạo số 7 khiến cho Godin đầy kinh nghiệm cũng phải bối rối.

63 bàn thắng ở vòng knock out Champions League, bỏ xa Messi 23 bàn, 8 hattrick ở C1, không quá khi nói CR7 sinh ra để chơi bóng ở giải đấu này. "Đó là lý do họ mua tôi về đây", đó là lời của cựu cầu thủ Real nói ra sau trận đấu và bây giờ người ta tin rằng ông vua của Champions League đã hiện hình.

Max Allegri - Đừng xem thường bộ não người Ý

Trận thua 0-2 để lộ ra toàn bộ những điểm yếu của Juventus với khả năng tấn công thiếu sáng tạo và khâu phòng ngự có nhiều lỗ hổng. Sau trận thua đó, Allegri nói: "Chúng tôi còn 90 phút ở lượt và điều gì cũng có thể xảy ra". Câu nói được cho là hão huyền nhưng rồi bộ não của HLV người Ý đã chứng minh tất cả.

Juventus 3-0 Atletico, phân tích Juventus 3-0 Atletico, Ronaldo, CR7, Allegri,

4 sự thay đổi so với đội hình xuất phát là 4 nhát dao chí mạng xuyên thẳng vào hàng phòng ngự tưởng chừng chắc chắn của Atletico. Sự thầm lặng của Emre Can để thay thế cho một Bentancur thiếu kinh nghiệm được nhắc đến đầu tiên. Tiền vệ người Đức cùng Pjanic và Matuidi đã không để Juventus lép vế ở khu trung tuyến như trận lượt đi.

Tiếp đó, Max Allegri vứt bỏ sự chậm chạp của Sciglio và Sandro để thay bằng tốc độ và sức trẻ ở đôi cánh Cancelo và Spinazzola. Nếu như Cancelo kiến tạo cho Ronaldo ở bàn thứ 2 thì Spinazzola khiến cho cánh trái của Bà đầm già trở nên cực kì đáng sợ.

Cuối cùng là cái tên Bernardeschi thế chỗ cho Dybala và góp công ở bàn thắng mở tỷ số cũng như đem về quả penalty quyết định. Sự cơ động của cầu thủ số 33 khi mà các hậu vệ quá chú tâm vào Ronaldo mới là đòn đánh quyết định của Allegri.

Juventus 3-0 Atletico, phân tích Juventus 3-0 Atletico, Ronaldo, CR7, Allegri,

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất với HLV người Ý là ông nhận ra để đánh bại Atletico, Juventus không thể đá trung lộ. Tất cả sự nguy hiểm trong hiệp 1 của Bà đầm già đều đến từ những quả tạt ở hai biên. Những đường tạt sớm là điều mà các hậu vệ và tiền vệ của Juventus thực hiện liên tục.

Từ việc Ronaldo xuất phát bên cánh ở trận trước, tiền đạo số 7 cùng với Mandzukic trở thành cặp tiền đạo ngay từ đầu trên sân Allianz. Bằng việc tập trung sự thu hút bên trong vòng cấm địa, mỗi khi cầm bóng hàng tiền vệ của Juventus sẽ nhanh chóng triển khai bóng sang hai biên.

"Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời nhất" là câu nói của chính Allegri về trận đấu hôm qua. Trong một ngày mà "nhà vua" Ronaldo thức tỉnh cùng bộ não của HLV người Ý lên tiếng, đêm Champions League ở Turin khép lại như một sân khấu riêng của Bà đầm già.

>>> HLV Guardiola: "Còn Ronaldo, chúng tôi sẽ khó vô địch"

>>> HLV Simeone đáp trả nhẹ nhàng màn ăn mừng khiêu khích của Ronaldo

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT