Quảng cáo

Real Madrid cùng nhiều CLB biến SVĐ thành 'pháo đài' chống Covid-19

Chủ nhật, 29/03/2020 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước tình cảnh dịch Covid-19 đang ngày một gia tăng, CLB Real Madrid cùng nhiều đội bóng đã 'làm gương' biến sân nhà mình thành những 'pháo đài' phục vụ cho việc chống dịch.

Trước tình hình dịch viêm phổi Covid-19 hoành hành dữ dội, bóng đá nói riêng cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Các giải đấu nghỉ vô thời hạn, do đó, nhiều đội bóng đã chung tay chống dịch bằng cách dùng sân nhà của mình để biến thành cơ sở vật chất cho lực lượng y tế tiến hành cuộc chiến chống dịch. Real Madrid là một trong số đó.

Ngoài Real Madrid, còn có rất nhiều CLB tại châu Âu và Nam Mỹ có nghĩa cử cao đẹp này. Thậm chí có cả sân tổ chức World Cup đã trở thành "pháo đài chống dịch". Dưới đây là một số sân bóng có tiếng đã được trưng dụng thành bện viện dã chiến mùa dịch này.

Santiago Bernabeu (Madrid/Tây Ban Nha)

Covid-19, real madrid

Sân nhà nổi tiếng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã được trưng dụng làm kho lưu trữ và phân phối vật liệu, trang thiết bị y tế.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về số ca nhiễm Covid-19.

Maracana (Rio De Janeiro/Brazil)

Sân vận động rực lửa tổ chức trận chung kết World Cup 2014 là cái tên tiếp theo được đóng góp cho các tổ chức y tế cho chiến dịch chống Covid-19.

Sân bóng huyền thoại này là sân nhà của CLB Flamengo nổi tiếng xứ Samba. Hiện tại, sân bóng chứng kiến 2 kì World Cup 1950 và 2014 đã được biến thành bệnh viện dã chiến.

Covid-19, real madrid

Vicarage Road (Watford/Anh)

Sân Vicarage Road của CLB Watford là sân vận động đầu tiên tại Anh tham gia vào cuộc chiến chống dịch này.

Dù kém tiếng so với những cái tên kể trên, nhưng Vicarage Road cũng là địa điểm đã chứng kiến thăng trầm của nhiều mùa giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng là nơi chấm dứt mạch bất bại của đội bóng mạnh nhất Premier League mùa này - Liverpool.

Và rất nhiều sân nhà của các CLB Brazil khác...

Ngoài sân Maracana, rất nhiều đội bóng tại Brazil sẵn sàng hiến sân nhà của mình cho hoạt động phòng dịch.

Có thể kể đến những "thánh địa" như Vila Belmiro (sân nhà Santos), Itaquerao (Sân nhà Corinthians), Nilton Santos (Sân nhà Botafogo), Pacaembu (SVĐ này thuộc sở hữu của chính quyền thành phố Sao Paulo).

Cùng với việc hiến sân để làm hoạt động thiện nguyện, nhiều CLB khác chọn cách dùng nhà hàng, khách sạn để làm nơi ở hoặc điều trị cho các bệnh nhân, nhân viên y tế.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Barca trong lịch sử El Clasico

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Covid-19 real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT