Quảng cáo

Hà Lan vs Ý: Đối đầu duyên nợ

Thứ hai, 07/09/2020 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Hà Lan và Italia từng nhiều lần đụng độ nhau trong quá khứ. Ở Nations League lần này, duyên nợ của 2 đội bóng này tiếp tục được nối dài khi họ ở chung 1 bảng đấu.


Nhận định Hà Lan vs Ý - Nations League 

1h45 ngày 8/9 | SVĐ: Amsterdam Arena

Cả Hà Lan và  Italia đều là những đại diện ưu tú tại bảng đấu A1, Nations League năm nay. Điều này càng được củng cố khi 2 đội bóng này đều lần lượt vượt qua những đối thủ khó nhằn ở vòng đấu đầu tiên là Ba Lan và Bosnia

Tính từ thập niên 90 trở lại đây, Hà Lan và Italia phần lớn đối đầu nhau trong các trận chung kết. Chỉ có 2 lần cặp đấu này đụng độ, đều tại các kỳ EURO năm 2000 và 2008. Đặc biệt là kỳ EURO 2000 khi trận thắng sau 120 phút của Italia đã trở thành một giai thoại. Trong khi đó, với người Hà Lan, trận thua tại bán kết EURO 2000 là một vết sẹo khó phai mờ khi họ không thể đánh bại một Italia chỉ còn 10 người từ phút 34. Hà Lan năm đó đã sút hỏng tới 2 quả penalty trong 90 phút chính thức và tiếp tục hỏng thêm 3 quả penalty nữa trong loạt "đấu súng" định mệnh. 

Trở lại thực tại, Hà Lan và Italia đang trong quá trình phục hưng sau một thời kỳ quá độ, kể từ những hành trình kỳ diệu như chức vô địch World Cup 2006 của Italia, Á quân World Cup 2010 của Hà Lan và phần nào là Á quân EURO 2012 cũng của Italia.

Xét về mặt con người, Hà Lan có quyền tự hào với những cá nhân kiệt xuất như Memphis Depay, Virgin Van Dijk hay Frankie de Jong. Họ đều là những ngôi sao đẳng cấp và đang trên con đường tiếp nối danh tiếng của những huyền thoại Hà Lan thế hệ trước. 

Hà Lan vs Ý: Đối đầu duyên nợ Ảnh 1
Hà Lan đang có được lứa 'vàng' kế cận (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, Italia lại được đề cao ở lối chơi và tinh thần. Đó cũng là "chất liệu" chính để họ vượt qua Hà Lan tại trận bán kết định mệnh năm 2000. Thời điểm này, Italia không còn nhiều cái tên đẳng cấp như những Paolo Maldini, Nesta, Cannavaro, Totti hay Andrea Pirlo nữa. Điểm tựa của Thiên thanh trong cuộc đối đầu sắp tới là hàng thủ với bộ đôi cựu binh Chiellini và Bonucci. Ngoài ra, những cái tên trên hàng công như vua phá lưới Serie A Immobile hay tài năng trẻ Zaniolo cũng là những mối nguy đáng gờm cho Van Dijk và các đồng đội. 

Hà Lan vs Ý: Đối đầu duyên nợ Ảnh 1
Italia vẫn sống nhờ tinh thần và lối chơi (Ảnh: Internet)

Trận đại chiến tới đây giữa "Những đóa hoa Tulip" đang trong thời kỳ bung nở với "Những chiến binh La Mã" trong giai đoạn xây dựng lại đế chế sẽ là một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất tại vòng 2 Nations League 2020/2021.

Hà Lan vs Ý: Đối đầu duyên nợ Ảnh 1
Bảng A1 sau vòng 1

Đội hình dự kiến Hà Lan vs Ý

Hà Lan: Cillessen; Hateboer, Veltman, Van Dijk, Ake; F. de Jong, De Roon; Depay, Wijnaldum, Bergwijn, L. de Jong

Ý: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Biraghi; Barella, Sensi, Pellegrini; Insigne, Immobile, Zaniolo

BXH Nations League 2020/2021: Tây Ban Nha đánh chiếm ngôi đầu

Sao Ngoại hạng tỏa sáng, Hà Lan thắng nhọc Ba Lan

Pháp vs Croatia: Tái hiện chung kết World Cup

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Hà Lan vs Ý Hà Lan vs Ý Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT