Quảng cáo

'Người quen' của Việt Nam đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Liverpool

Thứ ba, 09/06/2020 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ tấn công người Nhật Bản - Minamino đang đứng trước cơ hội lớn ghi tên mình vào lịch sử Liverpool dù mới chỉ khoác áo đội bóng này vỏn vẹn nửa mùa giải.

Ngôi sao người Nhật từng nhiều lần đối đầu với Việt Nam - Minamino đang đứng trước cơ hội ghi tên mình vào lịch sử Liverpool, một trong những CLB giàu truyền thống bậc nhất xứ sở Sương mù.

Premier League đã chính thức trở lại và đây là thông tin không thể vui hơn với cá nhân NHM cũng như các cầu thủ, BHL của Liverpool. Bởi đội bóng này đang tiến rất gần chức vô địch Ngoại Hạng Anh đầu tiên, cũng là chức vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 30 năm. Hiện tại, Liverpool đang hơn Man City 25 điểm. Chỉ cần thêm 2 chiến thắng trong 9 trận đấu còn lại, The Kop sẽ vô địch.

Minamino, Liverpool, Ngoại hạng Anh, Việt Nam

Ngày Liverpool lên ngôi cũng chính là ngày Minamino đi vào lịch sử đội bóng này, với tư cách là cầu thủ người Nhật đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh trong màu áo Liverpool. Từ khi cập bến Anfield, Minamino mới chỉ thi đấu tổng cộng 57 phút. Anh hứa hẹn sẽ được tạo nhiều cơ hội ra sân hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Trong quá khứ, Minamino từng nhiều lần đối đầu các lứa của ĐT Việt Nam, trong đó có 2 lần đối đầu với U19 Việt Nam, 1 lần với U23 và 1 lần đối đầu ĐTQG Việt Nam. Trong những lần gặp gỡ này, Minamino chỉ có duy nhất 1 trận đấu nổ súng. Đó là trận đấu U19 Nhật Bản hạ U19 Việt Nam năm 2013. Minamino lập 1 cú đúp trong trận thắng này.

Minamino, Liverpool, Ngoại hạng Anh, Việt Nam

Trước Minamino, cầu thủ Nhật Bản cuối cùng lên ngôi tại Ngoại hạng Anh chính là Shinji Kagawa. Tiền vệ sinh năm 1989 lên giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man Utd mùa 2012/2013.

Một chi tiết cần chú ý, để đủ điều kiện nhận huy chương, Minamino cũng như những siêu dự bị khác phải hoàn thành điều kiện cần đó là ra sân ít nhất 5 trận đấu cho Liverpool trong mùa giải này. Như vậy, ngôi sao người Nhật cần có thêm 4 lần ra sân nữa trong 9 trận còn lại của mùa giải. Điều này không phải là vấn đề quá khó đáp ứng nếu Liverpool lên ngôi vô địch sớm. Hơn nữa, với việc Ngoại hạng Anh tăng cường tới 5 lượt thay người, chỉ cần Klopp muốn, Minamino hoàn toàn có thể hoàn thành "chỉ tiêu" ra sân để được nhận huy chương vô địch.

Hiện tại, trái bóng Ngoại hạng Anh sẽ lăn trở lại sau hơn 1 tuần nữa (17/6). Riêng Liverpool sẽ thi đấu muộn hơn, vào rạng sáng ngày thứ Hai (22/6). Đối thủ của The Kop là đội bóng cùng thành phố, Everton.

>> Ngoại hạng Anh chính thức công bố lịch thi đấu ngập tràn 'bom tấn'

>> Ngoại hạng Anh trở lại cùng điều luật chưa từng có trong lịch sử

VIDEO: Liverpool ăn mừng chức vô địch Champions League

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Minamino Liverpool Ngoại hạng Anh Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT