Quảng cáo

Ngoại hạng Anh trở lại cùng điều luật chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 05/06/2020 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều phiên họp bàn, BTC Ngoại hạng Anh đã ra quyết định mang tính lịch sử khi chấp nhận tăng số lượng thay người lên con số 5.

Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/6, đó là thông tin mới nhất về giải đấu này. Đi kèm với thông tin trên là một thông tin khác đáng chú ý không kém, đó là việc BTC Ngoại hạng Anh chính thức thống nhất phương án tăng số lượt thay người lên con số 5.

Hôm qua (4/6), BTC Ngoại hạng Anh và đại diện các CLB tại giải đấu này đã tổ chức buổi họp bàn tiếp theo nhằm đưa ra phương án cuối cùng cho phần còn lại của mùa giải. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của buổi họp này đó là Ngoại hạng Anh sẽ chính thức áp dụng luật thay 5 người khi giải đấu quay trở lại.

Trước khi điều luật mới này chính thức được ban hành, nhiều phương án được đưa ra trong đó có cả phương án đề xuất thay tới 9 người của CLB Chelsea. Việc giải đấu này sửa đổi luật thay người từ 3 lên 5 cũng là điều được nhắc đến từ lâu, nhưng chỉ chính thức được thông qua vào 4/6 vừa qua.

ngoại hạng Anh, Premier League, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh tăng lượt thay người, LTĐ NHA

Trước đó, Bundesliga cũng đã áp dụng luật thay 5 người trong 1 trận đấu, sau khi được IFAB (LĐBĐ Quốc tế) "bật đèn xanh". Việc tăng số lượng thay người giúp các đội bóng giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ khi trở lại thi đấu sau 1 thời gian nghỉ dài. Ngoài luật thay 5 người, số cầu thủ dự bị tại các trận đấu cũng được tăng từ 7 lên 9 người.

Nhắc lại về luật thay người mới, dù tổng số cầu thủ được phép vào sân là 5, nhưng 5 cầu thủ này chỉ được vào sân trong 3 lượt. Nghĩa là sẽ có lượt phải thay nhiều hơn 1 cầu thủ. Điều này nhằm tránh việc trận đấu bị gián đoạn vì có quá nhiều lượt thay người.

Premier League sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/6 (giờ Anh), với 2 trận đấu bù giữa Aston Villa vs Sheffield và Man City vs Arsenal. Sau đó 3 ngày, vòng 30 Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra bắt đầu từ rạng sáng ngày 20/6.

>> Ngoại hạng Anh chính thức công bố lịch thi đấu ngập tràn "bom tấn"

>> Lịch thi đấu vòng 28 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Arsenal

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Ballack cho Chelsea

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng Anh Premier League lịch thi đấu Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh tăng lượt thay người LTĐ NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT