Quảng cáo

Top 100 cầu thủ giá trị nhất thế giới: Nỗi buồn Ronaldo

Thứ ba, 09/06/2020 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Theo các chuyên gia chuyển nhượng, giá trị của bộ đôi siêu sao Ronaldo - Messi đều lao dốc trầm trọng và bị nhiều cầu thủ vượt mặt.

Tổ chức nghiên cứu thể thao quốc tế CIES mới đây đã công bố danh sách 100 cầu thủ bóng đá giá trị nhất hành tinh. Xếp hạng của các cầu thủ được lựa chọn bởi "thuật toán khoa học" dựa trên độ tuổi, vị trí chơi bóng, mức độ được yêu thích và nền tảng kinh tế của CLB hiện tại.

Theo đó, đương kim Quả bóng vàng Lionel Messi lọt ra khỏi top 20 khi chỉ xếp thứ 22 khi được định giá là 89 triệu bảng. Còn kình địch của anh, Cristiano Ronaldo thậm chí đã rơi xuống vị trí thứ 70 với giá trị chỉ còn khoảng 62,8 triệu bảng.

messi ronaldo

Bộ đôi siêu sao thuộc thế hệ 8x tiếp tục bị hàng loạt ngôi sao 9x của bóng đá thế giới vượt mặt về giá trị chuyển nhượng. Có thể kể đến Kylian Mbappe, cầu thủ giá trị nhất hành tinh (231,1 triệu bảng Anh) hay Jadon Sancho (xếp thứ 3, giá trị 159,7 triệu bảng Anh)

Do đã có tuổi nên sự xuống giá của Ronaldo và Messi là điều được dự báo từ trước. So với danh sách được công bố hồi tháng Một, giá trị của bộ đôi này đã giảm sút khá nhiều. Cuộc khủng hoảng tài chính sau đại dịch được cho cũng là một nguyên nhân khác cho việc các cầu thủ "mất giá" so với trước đây.

messi ronaldo

>> Gareth Bale là vận động viên tốt hơn Cristiano Ronaldo

>> Ronaldo đánh bại Messi trở thành 'Vua' kiếm tiền trên mạng xã hội

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Sancho Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT