Quảng cáo

Ngôi sao đi vào lịch sử nước Mỹ sau khi kiến tạo cho Haaland là ai?

Thứ tư, 19/02/2020 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Cái tên Reyna lạ lẫm đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Mỹ sau pha kiến tạo cho Haaland đêm qua. Ngôi sao đầy triển vọng mà Dortmund vừa 'chào hàng' này là ai?

Màn trình diễn của Kylian Mbappe trước Dortmund ở Cúp C1

Loạt trận Champions League đêm qua đã gọi tên Haaland với hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Trong ngày con trai của cựu sao Man City tỏa sáng rực rỡ (cha Haaland từng khoác áo Man City), một sao mai khác và cũng là con trai của 1 cựu tuyển thủ Man City đã khiến giới chuyên môn phải chú ý.

Kết quả Dortmund 2-1 PSG, kết quả Cúp C1, Haaland, Dortmund vs PSG

Phút 77, 1 ngôi sao trẻ măng mà nhiều người còn chưa quen mặt, biết tên bất ngờ tung ra 1 đường chuyền xé toang hàng phòng ngự già dơ của PSG, tạo điều kiện cho người đồng đội Haaland quăng chân mang về bàn thắng thứ 2 cho Dortmund. Đó cũng là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Sau trận đấu, người ta nhắc nhiều đến Haaland cùng cú đúp tuyệt hảo, nhưng có 1 cái tên khác khiến giới chuyên môn cùng truyền thông phải tập tức "tra sổ", đó chính là Giovanni Reyna.

Kết quả Dortmund 2-1 PSG, kết quả Cúp C1, Haaland, Dortmund vs PSG

Ở thời điểm được HLV Lucien Favre tung vào sân thay Thorgan Hazard, Giovanni Reyna mới chỉ 17 tuổi 97 ngày. Ngay trong ngày đầu tiên hít thở bầu không khí đỉnh cao tại Champions League, Reyna đã kịp để lại dấu ấn với đường chuyền sắc sảo giúp đồng đội Haaland ghi bàn.

Một điểm thú vị ít ai biết, không chỉ Haaland mà cả Giovanny Reyna cũng có cha từng khoác áo Manchester City. Cha Reyna là cựu tuyển thủ quốc gia Mỹ - Claudio Reyna, từng thi đấu cho Nửa xanh thành Manchester trong giai đoạn 2003-2007.

Kết quả Dortmund 2-1 PSG, kết quả Cúp C1, Haaland, Dortmund vs PSG

Kết quả Dortmund 2-1 PSG, kết quả Cúp C1, Haaland, Dortmund vs PSG

Với màn ra mắt đấu trường C1 ở tuổi 17 lẻ 97 ngày,  Giovanni Reyna chính thức vượt mặt cựu tiền vệ Arsenal là Zelalem (17 tuổi 317 ngày) và người đàn anh Pulisic (17 tuổi 362 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Mỹ thi đấu tại UEFA Champions League.

Cùng với sự góp mặt của Giovanni Reyna, trong những phút cuối Dortmund đã trình làng bộ 3 tấn công tuổi teen cực kì đáng gờm bao gồm Reyna sinh năm 2002, Jadon Sancho 2000 và Erling Haaland 2000. Cả 3 cái tên này đều được kỳ vọng sẽ là những ngôi sao thế hệ mới (thập niên 2000) tại quốc gia của họ.

Kết quả Dortmund 2-1 PSG, kết quả Cúp C1, Haaland, Dortmund vs PSG

Còn Dortmund, họ đã tiếp tục thể hiện vị thế của mình trong lĩnh vực ươm mầm tài năng trẻ. Ngoài bộ 3 nói trên, những cái tên như Hakimi (1998), Zagadou (1999) hay Julian Brant (1996) đều hứa hẹn sẽ là những ngôi sao lớn trên bầu trời bóng đá trong tương lai.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Dortmund 2-1 PSG kết quả Cúp C1 Haaland Dortmund vs PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT