Quảng cáo

Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức theo thể thức World Cup?

Thứ hai, 30/03/2020 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch tổ chức phần còn lại của giải đấu theo thể thức của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới cấp ĐTQG - World Cup.

Trong thời gian các giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19, BTC Ngoại hạng Anh tiếp tục đưa ra thêm các phương án cho phần còn lại của mùa giải. Trong đó có phương án nhiều khả năng sẽ được áp dụng. Phương án này sẽ làm khán giả đến World Cup - theo Metro.

Ngoại hạng Anh dự tính sẽ trở lại vào tháng 6. Với 92 trận đấu chưa diễn ra, giải đấu này sẽ mất khoảng 6 đến 8 tuần để hoàn thành nốt.

Trở lại sau dịch, sẽ có một số thay đổi do BTC Ngoại hạng Anh đề ra cho các CLB. Theo đó, 20 đội bóng sẽ phải tập trung tại 1 địa điểm cố định, hay còn gọi là "vào trại tập trung". Các cầu thủ sẽ chỉ được xả trại sau khi giải đấu kết thúc - một hình thức quản quân giống những đợt tập trung ĐTQG tại World Cup.

Ngoại hạng anh, Premier League, World Cup

Ngoài ra, các cầu thủ sẽ phải tiến hành xét nghiệm trước khi vào sân thi đấu. Người hâm mộ sẽ theo dõi phần còn lại của Ngoại hạng Anh qua truyền hình thay vì đến sân. Điều này đồng nghĩa với việc những Salah, Bruno Fernandes cùng các đồng nghiệp sẽ thi đấu dưới những khán đài trống.

Trước phương án này, BLV và cũng là cựu danh thủ Gary Neville cũng đã đưa ra phương án tổ chức phần còn lại của Ngoại hạng Anh theo thể thức World Cup. Theo cựu hậu vệ Man Utd, không chỉ đóng trại tập trung mà các đội bóng còn có thể xem xét đến trường hợp đá 2 ngày 1 trận (như World Cup).

"Đó sẽ là ngày hội bóng đá thực sự nếu tổ chức theo phương án này" - Neville nói về phương án của mình.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng anh Premier League World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT