Quảng cáo

Mục tiêu hụt của MU bất ngờ trở thành huyền thoại ở tuổi 17

Thứ sáu, 24/07/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Sao mai Jude Bellingham đã chính thức chia tay Birmingham sau khi Championship kết thúc, điều đáng nói, đội bóng này đã chọn cách tri ân anh không thể đặc biệt hơn.

Mới đây, CLB Birmingham đã có quyết định gây sốc khi thông báo chính thức treo vĩnh viễn số áo của sao trẻ Jude Bellingham - người sẽ chuyển đến thi đấu cho Dortmund vào mùa giải tới. Điều đáng nói, Bellingham chỉ vừa mới ra mắt CLB này ở tuổi 17, đóng góp vỏn vẹn 44 trận đấu.

Theo lý giải từ trang chủ của Birmingham, đội bóng này cho rằng đó là hành động tri ân cho quá trình phát triển tuyệt vời của Bellingham. Người đã gắn bó với đội bóng từ nhỏ, có màn ra mắt trẻ nhất trong lịch sử CLB ở tuổi 16 lẻ 38 ngày. Không chỉ vậy, Bellingham còn sớm khẳng định được vai trò ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu.

"CLB quyết định treo số áo 22, như 1 hành động truyền cảm hứng cho những cầu thủ khác".

Jude Bellingham, MU, Dortmund, Birmingham, chuyển nhượng MU, ngoại hạng anh

Dù đã lên tiếng giải thích, nhưng quyết định này vẫn đem tới sự bất ngờ không nhỏ cho CĐV Birmingham cũng như CĐV bóng đá nói chung.

Với nghĩa cử này, "huyền thoại" 17 tuổi Jude Bellingham sẽ sánh vai cùng nhiều cái tên khác trong lịch sử bóng đá như Johan Cruyff, Bobby Moore, Franco Baresi, Diego Maradona, Paolo Maldini hay Javier Zanetti - những người đã đem tới 1 phần lịch sử cho đội bóng chủ quản của họ cũng như bóng đá thế giới, và chỉ được treo số áo khi đã giã từ sân cỏ.

Jude Bellingham, MU, Dortmund, Birmingham, chuyển nhượng MU, ngoại hạng anh

Birmingham đã kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 20, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Bellingham từng là mục tiêu được MU theo đuổi, tuy nhiên anh đã quyết định từ chối đội bóng đang chơi tại Premier League để tới Đức.

Nói về câu chuyện của Bellingham, tất cả được gói gọn trong bình luận của 1 CĐV đội bóng này như sau: "Đá hơn 40 trận, ghi 4 bàn thắng, 2 kiến tạo, giúp CLB cán đích ở vị trí 20/23 và được treo áo. Đúng là 1 CLB hạng bét".

Còn về phía Birmingham, đương nhiên họ không cần quan tâm nhiều bởi đội bóng này đã nhận được số tiền 25 triệu bảng, con số được giới chuyên môn cho là nhiều đối với 1 ngôi sao 17 tuổi đang thi đấu ở giải hạng nhất.

Dễ hiểu khi Birmingham muốn tri ân Bellingham nhằm tạo cảm hứng cho nhiều ngôi sao trẻ khác. Bởi biết đâu, họ lại tìm thấy 1 Jude Bellingham mới trong mùa giải tới...

>> NÓNG: Mục tiêu của MU chính thức gia nhập Dortmund

>> Chuyển nhượng 23/7: MU lên kế hoạch đón cặp 'ngựa chứng'

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jude Bellingham MU Dortmund Birmingham chuyển nhượng MU ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT