Quảng cáo

'Người quen' của Việt Nam ghi tên mình vào lịch sử Liverpool

Thứ năm, 23/07/2020 20:59 PM (GMT+7)
A A+

Người từng không ít lần đối đầu với ĐT Việt Nam - Minamino đã chính thức đi vào lịch sử Liverpool dù chỉ khoác áo đội bóng này nửa mùa giải.

Ngôi sao người Nhật Bản Minamino đã chính thức có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình, đó là chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool. Với thành tích này, "người quen" của ĐT Việt Nam còn tự ghi tên mình vào trang sử vàng son của đội bóng thành phố cảng.

Cụ thể, với chức vô địch trong mùa giải này cùng The Kop, Minamino đã đi vào lịch sử đội bóng này với tư cách cầu thủ người Nhật Bản đầu tiên vô địch nước Anh trong màu áo Liverpool.

Liverpool, ngoại hạng anh, minamino, premier league, ĐTVN, người quen ĐT Việt Nam

Trong giai đoạn 2, Minamino không được HLV Jurgen Klopp sử dụng nhiều. Tuy nhiên ông cũng đã tạo điều kiện cho cầu thủ người Nhật Bản ra sân trong một số trận đấu cuối mùa nhằm đủ chỉ tiêu nhận giải.

Với chức vô địch này, Minamino cũng vinh dự là cầu thủ người Nhật thứ 3 trong lịch sử Premier League được nếm trải vinh quang vô địch. Trước Minamino, Shinji Kagawa và Shinji Okazaki đã từng lên ngôi trong màu áo Manchester Utd (2012/2013) và Leicester (2015/2016).

Minamino, Liverpool, Ngoại hạng Anh, Việt Nam

Trong quá khứ, Minamino từng nhiều lần đối đầu các lứa của ĐT Việt Nam, trong đó có 2 lần đối đầu với U19 Việt Nam, 1 lần với U23 và 1 lần đối đầu ĐTQG Việt Nam. Trong những lần gặp gỡ này, Minamino chỉ có duy nhất 1 trận đấu nổ súng. Đó là trận đấu U19 Nhật Bản hạ U19 Việt Nam năm 2013. Minamino lập 1 cú đúp trong trận thắng này.

>> Liverpool CHÍNH THỨC vô địch Ngoại hạng Anh

>> Hàng loạt CLB Anh nhận tiền sau khi Liverpool vô địch

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool ngoại hạng anh minamino premier league ĐTVN người quen ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT