Quảng cáo

Hàng loạt CLB Anh nhận tiền từ Liverpool sau chức vô địch

Thứ hai, 29/06/2020 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã chính thức lên ngôi tại Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 31 vừa qua. Sau khi vô địch, The Kop đã giúp hàng loạt đội bóng được 'thơm lây'.

Liverpool đã chính thức trở thành tân vương của Ngoại hạng Anh, sau khi đối thủ trực tiếp của họ là Man City gục ngã tại Stamford Bridge. Chức vô địch này không chỉ giúp những người yêu mến Quỷ đỏ vùng Merseyside ấm lòng sau 3 thập kỉ chờ đợi, nó còn khiến nhiều CLB khác tại Premier League và thậm chí là Championship được "thơm lây".

Theo Daily Mail, Liverpool sẽ phải trả 1 khoản phí cho những CLB mà họ mua người trước đó. Điều khoản này đã nằm trong hợp đồng của hàng loạt ngôi sao ở TTCN nội địa như Mane, Chamberlain, Van Dijk hay Robertson.

Liverpoo, Ngoại hạng Anh, Liverpool vô địch, Premier League

Cụ thể, Southampton sẽ nhận được khoản tiền 3 triệu bảng cho hàng loạt cái tên như Van Dijk, Mane, Adam Lallana và Dejan Lovren. Đây cũng là đội bóng nhận được khoản tiền phí bồi hoàn lớn nhất bởi họ đã bị Liverpool khai thác về nhân sự triệt để trong nhiều năm nay.

Cùng Southampton, một đội bóng tại Premier League khác là Arsenal cũng được một chút chi phí từ Liverpool nhờ cái tên Oxlade-Chamberlain. Tiền vệ người Anh rời Arsenal để gia nhập Liverpool năm 2017, và là một trong những mắt xích quan trọng trong hàng loạt hành trình chinh phục danh hiệu của đội bóng.

Liverpoo, Ngoại hạng Anh, Liverpool vô địch, Premier League
Không chỉ các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh, 2 cái tên đang thi đấu tại hạng Nhất là Hull City và Charlton Athletic cũng được "thơm lây". Hull City là đội bóng "cung cấp" cho Liverpool một bên cánh cực kì quan trọng - Andrew Robertson. Trong khi đó, đối tác ăn ý của Van Dijk ở hàng thủ là Joe Gomez được Liverpool đem về từ Charlton.

Dù vậy, những chi phí trên chỉ được coi là 1 phần nhỏ trong những gì mà nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh được hưởng. Ngoài thưởng cơ bản từ BTC, dự tính doanh thu thương mại của Liverpool sẽ tăng mạnh, bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid. Khoản tiền này đến chủ yếu từ những nhà tài trợ chính của đội bóng như New Balance và Standard Chartered. Đó là chưa kể bản hợp đồng "khủng" mà The Kop sẽ kí với Nike vào mùa hè tới.

>> Liverpool CHÍNH THỨC vô địch Ngoại hạng Anh

>> Klopp tiết lộ vai trò quan trọng của vợ trong quyết định bỏ MU, chọn Liverpool

VIDEO: Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpoo Ngoại hạng Anh Liverpool vô địch Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT