Tay đấm huyền thoại tiết lộ cú lừa ngoạn mục thoát doping

Thứ sáu, 09/08/2019 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm huyền thoại Mike Tyson đã khiến nhiều NHM giật mình khi tiết lộ chiêu trò "né" kiểm tra doping thời còn thi đấu.

VIDEO: Những cú knock-out kinh điển của Martin Nguyễn

Mike Tyson là võ sĩ quyền anh huyền thoại người Mỹ, ông đã có 1 sự nghiệp võ đài lẫy lừng, cùng với đó là những bê bối xuất phát từ cá tính mạnh mẽ của mình. Giống như Maradona của giới bóng đá, Mike Tyson không chỉ ngỗ ngược trên sàn đấu mà còn là bạn của đủ thứ chất kích thích như cần sa, cocain...

Và câu chuyện tay đấm 44 tuổi tiết lộ mới đây đã làm NHM phải giật mình bởi những mánh khóe tinh vi giúp ông nhiều lần thoát bài kiểm tra doping, chất cấm.

Mike Tyson, huyền thoại quyền anh, quyền anh hạng nặng, boxing, doping, tay đấm người Mỹ, võ sĩ co giật, võ sĩ tử vong, võ sĩ gãy cổ

"Tôi đã phải xin nước tiểu của vợ, nhưng cô ấy từ chối bởi họ sẽ phát hiện ra đó là nước tiểu của phụ nữ đang mang thai, thế là tôi đành phải xin nước tiểu của con trai" - Tay đấm huyền thoại hồn nhiên kể với ESPN.

"Để vượt qua bài kiểm tra, tôi thậm chí phải dùng 'của quý' giả, chờ đợi nhân viên kiểm tra quay đi để đánh tráo" - Mike Tyson chia sẻ.

Không giấu giếm dư luận, Mike Tyson thoải mái công khai mình là người phụ thuộc nhiều vào rượu và cần sa thời còn thi đấu. Thậm chí trước những cuộc thượng đài, như cuộc đối đầu Andrew Golota năm 2010 chẳng hạn, ông tiết lộ mình đã phải dùng cần sa trước khi lên đài để tạo hưng phấn. Đó chỉ là một phần góc khuất mà Mike Tyson chia sẻ trong cuốn tự truyện "Sự thật không thể chối cãi".

Mike Tyson, huyền thoại quyền anh, quyền anh hạng nặng, boxing, doping, tay đấm người Mỹ, võ sĩ co giật, võ sĩ tử vong, võ sĩ gãy cổ

Dù nhiều tai tiếng nhưng không thể phủ nhận Mike Tyson là tay đấm huyền thoại của làng quyền anh thế giới. Ông trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng thế giới trẻ nhất ở tuổi 20. Trong toàn bộ sự nghiệp lẫy lừng của mình, Mike Tyson thượng đài 58 trận, giành 50 chiến thắng, 44 trong số đó là những lần Tyson hạ knock-out đối thủ ngay trên sàn đấu.

Tuy nhiên, sự nghiệp của tay đấm huyền thoại này lụn bại dần ở những năm tháng cuối vì những bê bối doping, rượu, ma túy và hiếp dâm. Sau khi giải nghệ, Mike Tyson dành phần lớn thời gian tham gia các show truyền hình và lấn sân sang phim ảnh.

>> Võ sĩ Trung Quốc mất nguyên hàm răng vì dùng đồ bảo hộ 'Tàu'

>> Võ sĩ Hàn Quốc gần mù mắt vì lĩnh trọn cú đấm 'tử thần'

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson huyền thoại quyền anh quyền anh hạng nặng boxing doping tay đấm người Mỹ võ sĩ co giật võ sĩ tử vong võ sĩ gãy cổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT