Quảng cáo

Không được dự Champions League, MU mất những gì?

Thứ hai, 06/05/2019 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận hòa trước Huddersfield ở vòng 37 vừa qua đã chính thức khiến Quỷ đỏ không còn cơ hội tranh đua top 4. M.U sẽ không được tham dự C1 mùa sau, kéo theo đó là hàng loạt những hệ lụy...

VIDEO: Bàn thắng tuyệt đẹp của McTominay trong trận gặp Huddersfield

Như vậy là mùa giải 2018/2019 đã chính thức khép lại với Manchester Utd sau trận hòa với đội bét bảng Huddersfield. Các cổ động viên của Quỷ đỏ sẽ phải chấp nhận một sự thật phũ phàng rằng đội bóng của họ sẽ phải xuống chơi ở Europa League thay vì Champions League mùa tới. Việc này gây ra không ít tổn thất cho Man Utd.

Huddersfield 1-1 MU, vòng 37 Ngoại hạng Anh, kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh, cuộc đua top 4, MU, Huddersfield

Với việc không lọt vào top 4, đồng nghĩa với vắng mặt tại Champions League, M.U có thể sẽ mất tới 65 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Không chỉ vậy, Quỷ đỏ còn đang đứng trước nguy cơ bị cắt giảm 30% tiền tài trợ từ Adidas nếu không lọt vào top 4 trong 2 mùa liên tiếp. Còn ở mùa giải tới đây, M.U sẽ mất không dưới 20 triệu bảng trong tổng số 750 triệu bảng tiền hợp đồng với nhãn hàng này vì đứng ngoài top 4.

Không chỉ những quyền lợi về tài trợ, việc không chơi tại Champions League khiến sức hút của M.U giảm đáng kể trên thị trường chuyển nhượng, Quỷ đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc theo đuổi những ngôi sao sáng giá. Cùng với đó, việc giữ chân các cầu thủ cũng sẽ là một nhiệm vụ khó thực hiện hơn.

Huddersfield 1-1 MU, vòng 37 Ngoại hạng Anh, kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh, cuộc đua top 4, MU, Huddersfield

Hiện tại, đã có một số ngôi sao tại CLB phải chịu sự ảnh hưởng gần như ngay lập tức từ việc đội bóng chỉ có thể góp mặt ở Europa League. Pogba, Sanchez, Degea, Lukaku và Fred sẽ phải giảm 25% mức lương của mình theo điều khoản không cùng đội bóng thi đấu ở Champions League. Đó có thể sẽ là tiền đề cho một cuộc tháo chạy ồ ạt của những ngôi sao vốn đã ngấp nghé giữa lằn ranh đi-ở trong suốt thời gian qua.

Còn một vấn đề nữa liên quan đến lịch thi đấu, việc phải tham dự vòng loại Europa League (sẽ diễn ra từ cuối tháng 7) sẽ ảnh hưởng cực lớn đến thể lực các cầu thủ cũng như ảnh hưởng đến lịch du đấu hè đã được chuẩn bị từ trước. Cá nhân ông Solskjaer cũng phải đối mặt với một áp lực vô hình khi vừa ký hợp đồng chính thức nhưng không thể thực hiện lời hứa đưa CLB cán đích ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Huddersfield 1-1 MU, vòng 37 Ngoại hạng Anh, kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh, cuộc đua top 4, MU, Huddersfield

Mùa hè này chắc chắn sẽ là một mùa hè bị rút ngắn với toàn bộ thành viên của đội bóng, rút ngắn từ những con số trong tài khoảng tiền lương cũng như rút ngắn về thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi sau một mùa giải triền miên thi đấu. Tựu chung lại, đây là cái giá quá đắt M.U phải trả cho những lần "bước hụt" trong mùa giải đầy trắc trở và thiếu ổn định vừa qua.

>> Hòa thất vọng trước Huddersfield, MU rời xa giấc mơ top 4

>> MU vuột mất top 4, Pogba và Sanchez nhận thêm tin dữ

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huddersfield 1-1 MU vòng 37 Ngoại hạng Anh kết quả vòng 37 Ngoại hạng Anh cuộc đua top 4 MU Huddersfield
Xem thêm
TIN NỔI BẬT