Quảng cáo

Juventus vs Atletico: Ronaldo so tài với Griezmann

Thứ tư, 20/02/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hành quân đến Wanda Metropolitano, Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có một trận đấu được dự đoán là khó khăn trước chủ nhà Atletico Madrid.

 

 

VIDEO: Ronaldo sút phạt tung lưới Atletico

>> Chùm ảnh: Các cầu thủ Bayern tập luyện trước đại chiến

>> HLV Jurgen Klopp: "Bayern mạnh nhưng chúng tôi đã sẵn sàng"

Có thể nói, cuộc đối đầu giữa Atletico và Juve là cuộc đối đầu của 2 đội bóng có lối chơi chặt chẽ nhất trong các đội còn lại ở Champions League thời điểm này.

Atletico vừa tìm lại niềm vui với chiến thắng trước Rayo Vallecano. Trước đó, thầy trò Simeone đang có chuỗi phong độ tệ hại với 2 thất bại liên tiếp trước Real Madrid và Betis.

Chiến lược gia 49 tuổi cũng vừa mang lại tin vui cho người hâm mộ Atletico khi quyết định gắn bó với đội bóng đến năm 2022. Qua đó ông cũng trở thành HLV được trả lương cao nhất thế giới (24tr Euro/năm) vượt qua hai người xếp sau là Pep Guardiola (20tr) và Pochettino (9,2tr).

Trở lại trận đấu đêm nay, được thi đấu tại thánh địa Wanda Metropolitano là một lợi thế lớn cho đoàn quân của chiến lược gia người Argentina. Atletico đã bất bại 10 trận sân nhà gần nhất, trong đó có đến 8 chiến thắng.

Giống như Juventus, Atletico cũng đang khát khao chiếc Cup bạc Champions League hơn bao giờ hết. Trong 5 năm gần đây, không đội nào nếm trái đắng trong trận chung kết nhiều bằng Atletico và Juventus ( mỗi đội 2 trận ).

Với mức lương kỉ lục được nhận, chắc hẳn Diego Simeone muốn làm nhiều hơn việc gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường như 2 lần trước.

Để hiện thực hóa việc đó, Antoine Griezmann là cái tên được trông đợi nhất. Có thể nói, tiền vệ người Pháp đang là hơi thở của “Rojiblancos” .

Anh đã có 12 bàn thắng mùa giải này, chỉ xếp sau Messi (22), Suarez (15) và Stuani (13) .

Trận đối đầu sắp tới, Griezmann sẽ còn nhiều việc phải làm hơn nữa khi đối tác ăn ý với anh trên hàng công là Diego Costa vừa khỏi chấn thương bàn chân, nhiều khả năng vào sân từ ghế dự bị.

Juve phải phá dớp không thắng

Juve khá đen đủi khi gặp phải đội bóng mạnh nhất trong nhóm 2 là Atletico Madrid.

Xét về tương quan lực lượng hiện tại, Juve có chút nhỉnh hơn đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Bộ ba Ronaldo-Mandzukic -Dybala đang có phong độ khá tốt, tuy nhiên 2 lần gặp nhau gần đây nhất Juve đã không ghi được bàn thắng nào. Họ cũng bị chính Atletico loại khỏi Champions League năm 2014.

Hàng công hùng mạnh, nhưng vấn đề của “Lão bà” lại nằm ở hàng thủ nhiều xáo trộn.

Bộ ba BBC (Bonucci-Barzagli-Chiellini) dính chấn thương, Benatia rời CLB trong kì chuyển nhượng mùa đông khiến hàng thủ Juve tổn thất nghiêm trọng. Họ chỉ còn 1 trung vệ duy nhất là Rugani.

Đã có trận đấu Max Allegri phải sử dụng bộ đôi De Sciglio và Cancelo ( đều là hậu vệ cánh ) đá trung vệ, trận đấu đó họ “phơi áo” 0-3 trên sân của Atalanta trong khuôn khổ Cup Quốc gia.

Cách đây 5 ngày, Bonucci đã mang lại niềm vui cho NHM cũng như HLV Allegri khi anh thông báo sẵn sàng trở lại vào trận gặp Atletico. Với sự trở lại của Bonucci, Juve đã có thể tự tin cho chuyến hành quân đến Wanda Metropolitano sắp tới.

Trong cuộc đối đầu này, Juve có 1 lợi thế nữa khi họ chỉ phải dành sức cho đấu trường Châu âu, trái ngược với Atletico phải căng sức cho cả 2 đấu trường Châu âu và quốc nội.

Cuộc chạm trán giữa Juve và Atletico lần này cũng là lần trở về của rất nhiều cầu thủ từng thi đấu ở Tây Ban Nha như Ronaldo, Mandzukic, Cancelo và Sami Khedira. Bên phía đội chủ nhà, chân sút Morata cũng sẽ có 1 trận đấu nhiều cảm xúc khi gặp lại đội bóng cũ.

Kết lại, cả 2 đội đều đang có những vấn đề riêng, có cảm giác đây sẽ là 1 cuộc đối đầu nói riêng giữa Ronaldo và Griezmann, chân sút nào thể hiện được khả năng của mình, đội bóng của anh ấy sẽ giành chiến thắng.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT