Quảng cáo

Thắng thuyết phục, Real Madrid lấy vị trí thứ 2 của Atletico

Chủ nhật, 10/02/2019 00:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Real Madrid đã đánh bại kình địch cùng thành phố Atletico Madrid với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH La Liga của chính đối thủ.

>>> Lịch thi đấu Vòng 23 La Liga

Đội hình ra sân chính thức của hai đội

Atletico Madrid: Oblak (GK); Arias, Gimenez, Godin, Hernandez; Correa, Saul, Thomas, Lemar; Morata, Griezmann

Real Madrid: Courtois (GK); Carvajal, Varane, Ramos, Reguilon; Modric, Casemiro, Kroos; Vazquez, Benzema, Vinicius Jr.

Diễn biến

Với lợi thế sân nhà, Atletico đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, khi mà đội chủ nhà chưa kịp có được thành quả, Real Madrid đã vượt lên dẫn trước nhờ cú ngả bàn đèn rất đẹp mắt của Casemiro trong vòng cấm của Atletico ở phút 16.

Tuy vậy, các CĐV trên sân Wanda Metropolitano đã không phải chờ đợi lâu bàn thắng gỡ hoà. Chỉ 6 phút sau khi để Real Madrid mở tỉ số, Antoine Griezmann có pha thoát việt vị chính xác trước khi đánh bại Courtois và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công đẹp mắt với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, pha phạm lỗi bất cẩn của Jose Gimenez ở phút 41 với Vinicius Jr. trong vòng cầm địa Atletico đã giúp Real Madrid có một tình huống đá phạt 11m. Đội trưởng Sergio Ramos rất bình tĩnh để ghi bàn và đưa đội khách một lần nữa dẫn trước với tỷ số 2-1.

Hiệp hai diễn ra cực kì căng thẳng, đúng tính chất của một trận derby thành Madrid. Trọng tài chính Xavier Estrada Fernandez liên tục phải rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ của cả hai bên. Và trong một trận đấu như thế này, một đội bóng cần có sự toả sáng của những cá nhân xuất sắc. Real Madrid đã có được điều đó ở phút 74, khi mà siêu sao người xứ Wales Gareth Bale ghi bàn từ đường kiến tạo tinh tế của Luka Modric và nâng tỷ số lên thành 3-1.

Bị dẫn trước tới 3-1 ngay tại sân nhà, tiền vệ Thomas của Atletico đã không giữ được cái đầu lạnh và phải nhận thẻ đỏ sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của mình ở phút thứ 80. Không có một cơ hội nguy hiểm nào khác được tạo ra trong những phút ít ỏi còn lại và Real Madrid giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-1 trên sân của đội bóng cùng thành phố Atletico. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Santiago Solari vượt qua chính đối thủ và leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

 

 

Lực lượng

Atletico Madrid: Savic chấn thương; Diego Costa và Koke không rõ khả năng ra sân.

Real Madrid: Isco là trường hợp chấn thương duy nhất.

Nhận định chung

Trong trận đấu hồi tuần trước, Atletico đã phải nhận thất bại 1-0 trên sân của Real Betis và khiến cho họ mất đi cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona - CLB bị Valencia cầm hoà 2-2. Dù vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2, đoàn quân của HLV Diego Simeone chỉ còn hơn kình địch và cũng là đối thủ trong trận đấu này Real Madrid có đúng 2 điểm. Một phần lý do chính là từ hàng công không mấy sắc sảo của đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano, khi mà họ đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann - người góp dấu giày ở 17 trên tổng số 32 bàn thắng mà Atletico đã ghi được tính đến thời điểm này. Người sẽ nhận được nhiều sự chú ý trong trận derby Madrid này sẽ là Alvaro Morata - cựu chân sút của Real đã trở về Tây Ban Nha khoác áo Atletico theo dạng cho mượn có thời gian 18 tháng từ Chelsea.

Atletico vs Real Madrid, trực tiếp Atletico vs Real Madrid, link trực tiếp Atletico vs Real Madrid, Atletico Madrid, Real Madrid

Real đang dần cho thấy những dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây ở La Liga với 4 chiến thắng liên tiếp. Sự trở lại này có thể đã hơi muộn để bám đuổi Barcelona (kém 8 điểm), nhưng đội bóng áo trắng chắc chắn sẽ không muốn nhìn kình địch cùng thành phố Atletico Madrid về đích trước mình trên BXH. Sự tự tin của Los Blancos đang ở mức cao khi họ vừa mới xuất sắc có được trận hoà 1-1 trước Barca ngay tại Camp Nou trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua.

Trận derby Madrid không khoan nhượng này sẽ quyết định về cơ hội lên ngôi của cả hai CLB. Nếu Atletico thắng, họ sẽ tiếp tục bám đuổi với khoảng cách không quá xa so với Barcelona. Ngược lại, nếu đội bóng của HLV Santiago Solari giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân khách, chắc chắn sẽ không ai có thể gạch tên Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga.

Thông tin xung quanh

4 - Hai đội đã bất phân thắng bại trong 4 lần gặp gỡ gần nhất trên mọi đấu trường.

7 - Atletico đã giữ sạch lưới ở 7 trong 9 trận sân nhà gần đây tại La Liga.

4 - Real Madrid đã thắng cả 4 trận đấu gần nhất của mình trong khuôn khổ La Liga.

8 - Atletico Madrid có 8 chiến thắng trong 9 trận đấu gần đây trên sân nhà ở La Liga.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico vs Real Madrid trực tiếp Atletico vs Real Madrid link trực tiếp Atletico vs Real Madrid Atletico Madrid Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo