Quảng cáo

Huyền thoại sống của Barca ấn định ngày giải nghệ

Thứ sáu, 03/05/2019 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Huyền thoại sống Xavi Hernandez vừa chính thức tuyên bố sẽ chia tay sân cỏ vào cuối mùa giải này, khép lại 21 năm dành trọn hết tinh hoa của mình cho bóng đá.

VIDEO: Màn trình diễn của Xavi trong màu áo Al Sadd

Ngày 2/5 vừa qua, huyền thoại Xavi Hernandez đã chính thức đưa ra thông báo nghỉ hưu sau khi kết thúc mùa giải này. Huyền thoại 39 tuổi đã rời xa bóng đá đỉnh cao vào năm 2015 khi chuyển đến chơi cho CLB thuộc Trung Đông - Al Sadd.

Huyền thoại Barca, huyền thoại Barca giải nghệ, huyền thoại giải nghệ, Barca 3-0 Liverpool, kết quả C1

"Thời gian chơi bóng của tôi đã kết thúc, tôi sẽ chia tay sân cỏ vào cuối mùa giải này và bước sang 1 chương mới trong sự nghiệp" - Xavi chia sẻ, anh dự định sẽ bắt đầu nghiệp huấn luyện ngay sau khi nghỉ hưu.

"Triết lý bóng đá của tôi trên ghế huấn luyện sẽ là sự kết hợp giữa tư tưởng của Johan Cruyff với chính tư tưởng của La Masia. Tôi muốn nhìn thấy các đội bóng thực sự chơi bóng trên sân, kiểm soát và tạo ra sự ảnh hưởng. Bóng đá tấn công luôn có chỗ đứng của nó, nó tạo ra sự hứng khởi, đấy cũng chính là lý do chúng ta đến với bóng đá từ khi còn là những cậu bé" - Xavi nói về tư tưởng bóng đá mình sẽ lựa chọn.

Huyền thoại Barca, huyền thoại Barca giải nghệ, huyền thoại giải nghệ, Barca 3-0 Liverpool, kết quả C1

Anh đã cùng Al Sadd đăng quang vô địch mùa giải năm nay, Xavi mong muốn sẽ giải nghệ ở đỉnh cao trong màu áo Al Sadd. Tiền vệ kì cựu cũng hướng đến cú đúp danh hiệu với chiếc cup liên đoàn Qatar, cùng với đó là mục tiêu tiến thật sâu tại Champions League châu Á.

Xavi chính là nhạc trưởng vĩ đại, nhà tổ chức đại tài của đế chế Pep Guardiola trong giai đoạn thịnh trị nhất. Cùng với Busquets và Iniesta, bộ 3 này đã mang về vô số danh hiệu từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Anh cùng bộ đôi nói trên cũng ghi danh vào lịch sử xuyên suốt của bóng đá thế giới với tư cách bộ 3 huyền ảo nhất, ác mộng của mọi đối thủ. Trong khi Busquets đang thi đấu nốt những năm tháng cuối cùng trong màu áo Barca, anh vẫn là một trong những nhân tố chủ chốt ở trận thắng Liverpool 3-0, thì Xavi và Iniesta chỉ còn "dạo chơi" ở các giải vô địch ít chiều sâu hơn là Qatar Stars League và J-League.

Huyền thoại Barca, huyền thoại Barca giải nghệ, huyền thoại giải nghệ, Barca 3-0 Liverpool, kết quả C1

Sau 17 năm phụng sự cho Barca với kỷ lục 769 trận cùng vô số danh hiệu, và 4 năm trong màu áo Al Sadd. Sự nghiệp đầy vinh quang của Xavi sẽ chính thức kết thúc vào cuối năm nay. Thế giới túc cầu lại chia tay thêm một đôi chân tài hoa trên mặt cỏ.

>> 6 điểm nổi bật rút ra từ trận Barca 3-0 Liverpool

>> Nóng: Casillas đã nói những lời đầu tiên trên giường bệnh

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Huyền thoại Barca huyền thoại Barca giải nghệ huyền thoại giải nghệ Barca 3-0 Liverpool kết quả C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT