Quảng cáo

HLV Solskjaer: "Lẽ ra trọng tài phải cho MU đá lại 2 quả penalty"

Thứ hai, 28/10/2019 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Solskjaer đã lên tiếng tố cáo thủ thành Tim Krul sai luật trong tình huống cản phá cú sút penalty của Marcus Rashford và Martial.

Trận cầu giữa MU và Norwich đã kết thúc với 3 điểm trọn vẹn giành cho MU. Tuy nhiên, 3 tình huống để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu này lại là 2 pha hỏng ăn trên trên chấm phạt đền của Rashford và Martial, cùng bàn thắng thứ 2000 cho MU của McTominay. Nói về cú sút phạt không thành công của học trò, HLV Solskjaer đã cho rằng thủ thành Norwich đã cản phá sai luật.

Rashford và Martial đã không thể đánh bại thủ thành kì cựu Tim Krul trên chấm 11m. Đây là 2 tình huống Krul đã đổ người xuất sắc, đoán đúng hướng sút của ngôi sao bên phía MU. Chia sẻ về tình huống này, Solsa cho rằng Tim Krul đã sai luật.

"Tim Krul là một thủ môn bắt penalty cừ khôi, điều đó đã được thể hiện tại World Cup 2014. Tuy nhiên trong cả 2 tình huống đẩy penalty, cậu ấy đều sai luật. Krul đã bước qua vạch vôi trước khi Rashford và Martial dứt điểm. Điều này là sai đối với luật cản phá penalty mới. Lẽ ra trọng tài phải cho thực hiện lại" - Solsa chia sẻ.

Norwich vs MU, kết quả Norwich vs MU, MU hỏng pen, bàn thắng 2000 của MU, MU lập kỉ lục, sao MU đi vào lịch sử

Norwich vs MU, kết quả Norwich vs MU, MU hỏng pen, bàn thắng 2000 của MU, MU lập kỉ lục, sao MU đi vào lịch sử

Theo luật mới, các thủ môn được quyền thực hiện các động tác khiến đối thủ mất tập trung, họ cũng hoàn toàn được quyền tiến lên làm hẹp góc sút của đối phương với 1 điều kiện quan trọng: Có ít nhất 1 chân trên vạch vôi.

Tuy nhiên có thể thấy trong cả 2 tình huống kể trên, 2 chân của Tim Krul đều không chạm vạch, thậm chí vượt quá vạch vôi trước khi bóng rời sân Rashford và Martial. Chưa rõ lí do vì sao trọng tài không xử lý theo luật mới trong 2 tình huống này, nhưng những phàn nàn của ông Solskjaer là có thể hiểu được.

* Một lưu ý nhỏ có thể độc giả sẽ cảm thấy bổ ích: Tại Ngoại hạng Anh, VAR không trực tiếp can thiệp vào các tình huống thực hiện quả penalty. Thay vào đó, những vị vua áo đen sẽ là quyết định hoàn toàn.

Rất may cho cá nhân Martial và Rashford, sau đó cả 2 đều ghi bàn để chuộc lại lỗi lầm. Đây cũng là trận đá cặp trở lại của 2 cầu thủ này trong suốt một thời gian dài, bởi Martial dính 1 chấn thương nặng.

Với sự trở lại của tiền đạo người Pháp, HLV Solsa đã tuyên bố trước trận về việc bố trí cả 2 tiền đạo này chơi ở những vị trí cao nhất trên càng công. Và họ đã phần nào không làm phụ lòng ông thầy, (trừ khoản sút penalty).

>> McTominay đi vào lịch sử trong ngày MU bỏ lỡ 2 quả penalty

>> 9 điều luật mới nhất sẽ ảnh hưởng đến Ngoại hạng Anh như thế nào?

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Norwich vs MU kết quả Norwich vs MU MU hỏng pen bàn thắng 2000 của MU MU lập kỉ lục sao MU đi vào lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT