Giấc mơ dang dở của VĐV Trung Quốc đầu tiên qua đời vì corona

Thứ ba, 11/02/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

VĐV thể hình có tên Qiu Jun được xác nhận là VĐV Trung Quốc đầu tiên qua đời vì virus corona, ông Qiu Jun ra đi khi giấc mơ của mình còn đang dang dở.

Ngày 6/2 vừa qua tại Vũ Hán - Trung Quốc đã có VĐV người Trung Quốc đầu tiên qua đời vì corona. Đó là VĐV thể hình có tên Qiu Jun. Ông Qiu Jun - người được mệnh danh "không bao giờ bị bệnh" đã qua đời ở tuổi 72, ngay trong những ngày tháng tập luyện để chuẩn bị cho giải vô địch thể hình tại Nam Kinh mang tên World Orsay Night.

Theo chia sẻ của con gái cùng những người thân của ông Qiu, để chuẩn bị cho giải vô địch thể hình World Orsay Night sẽ diễn ra vào tháng 6, VĐV để hình tuổi thất thập này vẫn đều đặn ra công viên và phòng tập 2 lần mỗi ngày. Qiu Jun chỉ là 1 công nhân bình thường trước đó, ông bén duyên với thể hình chuyên nghiệp kể từ sau khi nghỉ hưu ở tuổi 42. Ở chính giải đấu World Orsay Night năm ngoái, ông Qiu Jun đã xuất sắc giành ngôi Á quân.

virus corona, vi rút corona, vđv trung quốc nhiễm corona, cúm corona, vđv thể hình qua đời vì corona, vđv trung quốc đầu tiên nhiễm corona

"Ngày 20/1, khi có thông báo virus corona bùng phát, khả năng cao lây nhiễm từ người sang người, ông Qiu Jun vẫn dành 3 tiếng buổi sáng tập luyện tại công viên Trung Sơn, và buổi chiều lại tới phòng tập" - Trang Toutiao đưa tin.

Đáng tiếc, dù dành nhiều nỗ lực và tâm huyết nhưng ông Qiu Jun vẫn để tới Nam Kinh 1 lần nữa.

Trở lại diễn biến những ngày trước khi qua đời, ông Qiu Jun chỉ thực sự dừng việc tập luyện vào ngày 23, khi Vũ Hán quyết định đóng cửa thành phố. VĐV cử tạ 72 tuổi này quyết định đến thăm con gái vào dịp Tết. Sáng 24/1 (30 Tết), ông Qiu Jun có dấu hiệu bị sốt nhưng không tới bệnh viện. Ông tiếp tục ở lại nhà con gái tới mùng 6 Tết - tức 29/1.

Mọi thứ xấu đi vào 2 ngày sau, ông Qiu Jun quyết định đi xét nghiệm khi cơ thể đã sốt tới 38,4 độ. Thêm 2 ngày nữa, ngày 3/2, ông Qiu Jun mới được đưa vào bệnh viện Vũ Hán. Hơn 3 ngày điều trị là không đủ, ông Qiu Jun trút hơi thở cuối cùng vào ngày 6/2. Giấc mơ vô địch của ông mãi mãi không thể trở thành hiện thực nữa.

>> Nhiễm corona, nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời

>> Sợ virus Corona, cựu sao MU cùng đồng nghiệp lên kế hoạch rời Trung Quốc

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona vi rút corona vđv trung quốc nhiễm corona cúm corona vđv thể hình qua đời vì corona vđv trung quốc đầu tiên nhiễm corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT