Quảng cáo

Tuyển Anh trước cơ hội sở hữu tài năng trẻ Premier League

Thứ năm, 14/02/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ phòng ngự đang chơi lên chân của West Ham vừa công bố quyết định lựa chọn màu áo Tam Sư thay vì cộng hòa Ireland.

 

 

Video: Những bàn thắng nổi bật của tài năng trẻ Declan Rice

“Tôi luôn tự hào khi khoác lên mình chiếc áo của Cộng hòa Ireland, đó là điều chắc chắn 100%. Nhưng tôi sẽ lựa chọn Tuyển Anh” – tiền vệ 20 tuổi phát biểu.

Declan Rice cho biết anh đã gọi điện cho cả HLV Mick McCathy của Ireland và HLV Gareth Southgate của Tuyển Anh để thông báo cho họ về quyết định của mình và anh cũng sẽ gửi yêu cầu chính thức tới FIFA để chuyển đổi màu áo thi đấu quốc tế.

“Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn, thành thật mà nói thì đây không phải là điểu tôi từng mong muốn được thực hiện trong giai đoạn này của sự nghiệp. Đã có những sự thay đổi trong vài năm qua, từ việc ra mắt Premier League trong màu áo West Ham ở tuổi 18 ( tháng 5 năm 2017 ) và được gọi lên đội tuyển quốc gia ít ngày sau đó”.

“Trong những ngày gần đây, tôi đã nói chuyện này với những người thân trong gia đình, bạn gái và những người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi cũng đã nói chuyện với HLV Martin O’Neill , Mick Mc Carthy và Gareth Southgate. Cùng với đó là

những người đồng nghiệp ở CLB. Tôi biết ơn sự ủng hộ của họ”.

“Tôi có sự tôn trọng và tình yêu ngang bằng với cả Anh và Ireland. Giống như nhiều người trên thế giới, tôi coi mình là người có quốc tịch hỗn hợp. Tôi sinh ra và lớn lên ở London, tuy nhiên tôi tự hào về gốc gác Ireland của gia đình mình.

“Tôi cũng muốn làm rõ rằng khi đưa ra quyết định này, tôi chưa nhận được bất cứ cuộc gọi từ tuyển Anh, cũng như chưa nhận được bất cứ sự đảm bảo nào về tương lai trong màu áo Tam Sư. Tôi hoàn toàn tôn trọng đội tuyển Cộng hòa Ireland nhưng tôi nghĩ mình đã đúng khi đưa ra quyết định này. Cuối cùng, đây là 1 quyết định cá nhân mà tôi đã đưa ra bằng cả trái tim và lý trí, dựa trên những gì tôi tin là tốt nhất cho tương lai của mình”.

Ở mùa giải năm nay, Declan Rice đã thi đấu đầy đủ 27 trận đấu chính thức cho West Ham, sở hữu 1 bàn thắng. Ở tuổi 20, anh đang dần là một mắt xích quan trọng không thể thiếu trong sơ đồ 4231 yêu thích của HLV Pellegrini.

Tiền vệ này cũng từng khoác áo các lứa U16 U17 U19 U21 và thi đấu 3 trận cho đội tuyển quốc gia Cộng hòa Ireland ( ra mắt dưới thời Martin O’Neill vào tháng 5 năm 2018 ) . Tuy nhiên 3 trận đấu đó đều là các trận đấu giao hữu. Theo luật của FIFA, một cầu thủ vẫn đủ điều kiện chuyển đổi quốc tịch của mình khi anh ta chưa thi đấu chính thức cho đội tuyển quốc gia nào.

Người hâm mộ xứ sở Sương mù đang háo hức chờ đợi trận đấu ra mắt của Rice vào tháng tới khi tuyển Anh tiếp đón Cộng hòa Czech ( nếu anh nhận lệnh triệu tập từ HLV Southgate ) .

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
DeclanRice Tuyển Anh Westham Southgate xứ sỏ Sương mù Pellegrini
Xem thêm
TIN NỔI BẬT