Quảng cáo

Con trai Zidane khoác áo ĐTQG châu Phi?

Thứ tư, 22/04/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Luca Zidane, con trai thứ hai của danh thủ người Pháp Zinedine Zidane đang tiến gần đến lựa chọn thi đấu cho nhà vô địch châu Phi - Algeria.

VIDEO: Highlight chung kết CAN 2019 - Algeria vs Senegal

Con trai của huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane đang đứng trước cơ hội được triệu tập lên ĐTQG, thậm chí có cơ hội thi thố tại World Cup trong tương lai với tư cách thủ thành số một của 1 ĐTQG. Nhưng đó không phải ĐTQG Pháp, mà là Algeria.

Zidane, Real Madrid, Algeria

LĐBĐ Algeria đang tiến rất gần tới việc có được sự phục vụ của thủ thành 21 tuổi người Pháp - Luca Zidane. Con trai thứ hai nhà Zidane hiện đang thi đấu cho CLB Racing tại giải hạng 2 Tây Ban Nha. Với 2 dòng máu Algeria và Pháp, cùng với việc được sinh ra tại Tây Ban Nha, Luca Zidane hoàn toàn đủ điều kiện lựa chọn thi đấu cho ĐTQG của 1 trong 3 nước này.

Theo tờ SPORT Tribune, HLV ĐT Algeria - ông Belmadi coi Luca Zidane là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của "Những chú cáo sa mạc". Hai thủ môn hiện tại của Algeria là Rais M'Bolhi và Azzedine Doukha đều đã bước sang tuổi 33.

Mùa này, Luca thi đấu tổng cộng 26 trận cho Racing, để lọt lưới 6 bàn. Trước đó, anh từng tập luyện tại đội trẻ của Real Madrid. Luca chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân cho "Kền kền trắng" trước khi được chính cha mình chuyển đến Racing.

Dù có đủ điều kiện lựa chọn tới 3 màu áo tuyển như đã nêu ở trên, nhưng không nhiều người tin rằng Luca Zidane cạnh tranh được với De Gea , Kepa (Tây Ban Nha) hay những thủ môn Pháp như Lloris, Areola, Mike Maigan, Benjamin Lecomte...

Zidane, Real Madrid, Algeria

Đó là lý do Luca Zidane lựa chọn Algeria để nuôi dưỡng ước mơ phát triển sự nghiệp quốc tế. Trước đó, anh từng trải qua đầy đủ các cập độ trẻ tại tuyển Pháp, kể từ năm 2014.

Con trai Zidane sẽ gặp HLV Belmadi để thảo luận những điều khoản cuối cùng sau khi kết thúc dịch Covid-19.

Zidane, Real Madrid, Algeria

Bóng đá Bắc Phi đang phát triển trong giai đoạn gần đây. Chính Algeria là nhà vua mới tại châu Phi sau chức vô địch CAN 2019. Họ đang sở hữu 1 thế hệ vàng với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Riyad Mahrez (Man City), Faouizi Ghoulam (Napoli), Bennacer (AC Milan) hay Feghouli (Galatasaray).

>> Algeria lên đỉnh châu Phi trong ngày Mahrez, Mane im tiếng

>> VIDEO: Siêu phẩm phút 90+5 đưa Algeria vào chung kết CAN

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zidane Real Madrid Algeria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo