Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: MU chẳng cần Maddison hay Jack Grealish!

Thứ tư, 22/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

James Maddison và Jack Grealish là 2 trong những cái tên trọng điểm mà MU theo sát trong kì chuyển nhượng hè này. Liệu đây là sự bổ sung cần thiết hay thừa thãi?

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Maddison

Giai đoạn này, cứ nhắc đến chuyển nhượng MU, người hâm mộ lập tức nghĩ đến Maddison và Grealish - bộ đôi tiền vệ được Quỷ đỏ theo sát trong thời gian vừa qua. Nhưng liệu việc chiêu mộ 1 trong 2 cái tên này là cần thiết?

MU, chuyển nhượng MU, Maddison, Grealish, Bruno Fernandes

Jack Grealish và Maddison được coi là 2 nhạc trưởng tài hoa nhất xứ sở Sương mù sau thế hệ vàng Beckham, Lampard, Gerrard hay Paul Scholes. Maddison nổi lên cùng Norwich, và tỏa sáng tại Leicester. Ở Maddison, người ta có thể thấy rõ điểm mạnh kiến tạo và sút phạt. Không ngoa khi dân mê bóng đá ở Anh đặt cho tiền vệ sinh năm 1996 cái tên mỹ miều - "David Beckham mới".

MU, chuyển nhượng MU, Maddison, Grealish, Bruno Fernandes

Lớn hơn Maddison 1 tuổi nhưng Grealish lại có lối chơi kém đỉnh đạc hơn. Tuy nhiên kém đĩnh đạc ở đây không phải 1 lời chê, có thể hiểu rằng, nhạc trưởng của Aston Villa chính là hiện thân của nét hào hoa, ngẫu hứng. Nếu Maddison là 1 phiên bản số 10 kiểu điều phối trong sơ đồ 4-2-3-1, thì Jack Grealish thích trực tiếp dẫn bóng, dứt điểm ghi bàn.

Thi đấu lệch trái trong sơ đồ 433, tiền vệ sinh năm 1995 sở hữu những pha đi bóng lắt léo, đặc biệt là những cú cắt từ biên vào trung lộ rồi cứa lòng hạ gục đối thủ.

Một đặc điểm khá hay ho nữa của Grealish đó là anh luôn ra sân với đôi tất được kéo thấp xuống ống đồng - hình ảnh quen thuộc của hàng loạt những tiền vệ tấn công hào hoa mà khán giả có thể điểm mặt chỉ tên như Francesco Totti, Rui Costa hay Marek Hamsik.

MU, chuyển nhượng MU, Maddison, Grealish, Bruno Fernandes

Với những lời nhận xét có cánh dành cho 2 tiền vệ hào hoa bậc nhất nước Anh ở phía trên, dễ hiểu khi họ được Man Utd cũng như nhiều ông lớn trong và ngoài nước săn đón. Nhưng với quan điểm của người viết, cả Maddison và Grealish hay thì có hay nhưng không hợp với Quỷ đỏ.

Mùa đông vừa qua, MU đem về Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Kể từ đó, Quỷ đỏ như lột xác trong giai đoạn 2 với niềm cảm hứng tới từ tiền vệ Bồ Đào Nha. 3 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cùng sức ảnh hưởng không thể đo đếm được là những gì Bruno đem lại.

Nhìn những đóng góp của Bruno Fernandes cùng lối vận hành trơn tru của tập để Man Utd thời điểm hiện tại, tôi - với tư cách 1 độc giả trộm nghĩ Quỷ đỏ thành Manchester có đang đặt ra mục tiêu mua sắm thừa thãi quá không?

Về Maddison, anh thi đấu ở vị trí "số 10" trong hệ thống 4-2-3-1. Vị trí này hiện tại đã trùng với Bruno Fernandes tại MU. Nên nhớ, Bruno đang chơi rất hay ở vị trí này. Và quan trọng, những "đặc sản" của Maddison như sút phạt hay kiến tạo nhạy bén là thứ Bruno Fernandes (sút xa, kiến tạo, sút phạt) hay Rashford (sút phạt) hoàn toàn có thể đáp ứng. Thậm chí về khả năng sút xa, bàn thắng của Bruno vào lưới Everton đầu tháng 3 vừa qua là câu trả lời đanh thép nhất.

MU, chuyển nhượng MU, Maddison, Grealish, Bruno Fernandes

Tương tự, những gì Grealish làm được (nếu tới MU) không phải là thứ Bruno Fernandes không thể mang lại. Hơn nữa về mặt vị trí, tiền vệ tấn công lệch trái hoặc tiền vệ biên trái đang được chính Rashford và Martial thay nhau hoàn thành tốt. Sẽ có giẫm chân nếu Grealish cập bến Old Trafford?

Dẫm chân cũng là điều chúng ta nên bàn tới nếu 1 ngày đẹp trời Pogba trở lại. Riêng chuyện tiền vệ người Pháp sẽ phân chia vai trò với Bruno như thế nào vốn dĩ đã là 1 câu trả lời khiến HLV Solskjaer đau đầu. Còn việc cả Pogba, Bruno, Maddison (hoặc Grealish) cùng xuất hiện trong 1 đội bóng à? Có lẽ chỉ nên có trong game!

Ngoài chuyện vị trí và có hợp lối chơi hay không, còn 1 vấn đề nữa đó là hè này MU không chỉ săn Maddison và Grealish. Họ có 2 vị trí trọng điểm và cũng là cấp thiết cần bổ sung hơn cả, đó là hàng phòng ngự và 1 tiền đạo cắm thực thụ.

MU, chuyển nhượng MU, Maddison, Grealish, Bruno Fernandes
Koulibaly và Harry Kane được xướng tên. Hai ngôi sao này có tổng giá trị không dưới 250 triệu bảng, chưa kể tới Jadon Sancho cũng là cái tên ngấp nghé cập bến Old Trafford. Maddison, Jack Grealish so với 3 cái tên này, có lẽ MU phải biết mục tiêu nào cần giữ, mục tiêu nào cần buông.

Tản mạn về câu chuyện mua sắm của đội bóng nhiều tin chuyển nhượng nhất thế giới này là vậy, nhưng vấn đề lớn nhất thời điểm này chính là sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sẽ chẳng có kì chuyển nhượng nào thậm chí chẳng còn giải đấu nào nữa nếu dịch bệnh chưa kết thúc.

Và 1 nhiệm vụ nữa mà MU phải nhớ, họ bắt buộc phải giành được vé dự Champions League mùa sau. Nếu không, sẽ chẳng có kì chuyển nhượng nào và cũng chẳng có ngôi sao lớn nào cập bến Old Trafford!

Bài viết của độc giả Bình Minh - đến từ Vinh.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Bình Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU chuyển nhượng MU Maddison Grealish Bruno Fernandes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT