Quảng cáo

Bundesliga sẽ trở lại ngay trong tháng 5?

Thứ ba, 21/04/2020 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Với tình hình dịch bệnh có dấu hiệu suy giảm tích cực trong thời gian qua, Bundesliga đang lên kế hoạch trở lại ngay trong tháng 5 hoặc tháng 6.

VIDEO: Bayern Munich ghi 5 bàn thắng trước Dusseldorf

Covid-19 đã khiến đời sống bóng đá bị đóng băng hoàn toàn trong thời gian qua. Tuy nhiên với những thông tin tích cực về dịch bệnh trong thời gian qua, rất có thể khán giả sẽ sớm được thấy bóng lăn khắp các thảm cỏ trên thế giới. Và Bundesliga nhiều khả năng sẽ là giải đấu tiên phong trong các ông lớn châu Âu.

covid-19, bundesliga, bayern munich, dortmund

Đưa Bundesliga trở lại ngay trong tháng 5 hoặc tháng 6 hoàn toàn là dự định nghiêm túc của những người đứng đầu LĐBĐ Đức.

"Từ những cuộc thảo luận và họp bàn với BTC và đại diện các đội bóng, chúng tôi đang cân nhắc một số điều. Trong tuần này, các quyết định quan trọng sẽ được công bố" - Trích 1 đoạn trong phát biểu của ông Fritz Keller - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức.

Chính trị gia Markus Soder thì phát biểu: "Mọi việc sẽ được cân nhắc kĩ lưỡng. Những gì BTC Bundesliga trình bày đã cho thấy có biện pháp bảo vệ được đưa ra. Chúng ta hoàn toàn có thể thi đấu trở lại ở trạng thái trận đấu kín (không có khán giả). Chúng ta có thể trở lại ngay vào ngày 9/5".

covid-19, bundesliga

Tuy nhiên những phương án này vẫn có những điểm chưa thực sự thông suốt. Dù cho phần lớn các CLB tại Bundesliga đã trở lại tập luyện rải rác từ đầu tháng 4, nhưng vẫn có một số CLB như Freiburg hay Werder Bremen chưa thế làm điều này do tình hình dịch bệnh ở địa phương.

covid-19, bundesliga, bayern munich, dortmund

ESPN thì lại cho rằng chưa thể ấn định chính xác ngày trở lại cụ thể như trên, nhưng Bundesliga sẽ trở lại chỉ trong khoảng thời gian tháng 5 hoặc tháng 6. Theo ESPN, đưa bóng đá trở lại thời điểm sắp tới là cần thiết bởi các đội bóng đang phải đối mặt với 1 cuộc khủng hoảng tài chính bởi không có nguồn thu từ tiền tài trợ và bản quyền truyền hình.

Không chỉ bóng đá, một số hoạt động tại Đức cũng đang được lên kế hoạch để hoạt động trở lại. Cho đến thời điểm này, tại Đức đang có 147.065 ca nhiễm Covid-19. Số ca tử vong là hơn 4000. Dù vậy, Thủ tướng Angela Merkel vẫn lạc quan rằng cuộc chiến chống COVID-19 sẽ sớm kết thúc.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
covid-19 bundesliga bayern munich dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo