Quảng cáo

Cơ hội nào cho các đội bóng Anh ở tứ kết Champions League?

Thứ sáu, 15/03/2019 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Buổi bốc thăm vòng tứ kết C1 đã kết thúc với những kết quả đem lại nhiều cảm xúc trái chiều. Trái với Liverpool, M.U là đội bắt được lá thăm khó khăn nhất.

VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất của M.U tại Champions League

18h chiều nay (15/3), lễ bốc thăm vòng tứ kết C1 đã diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Những lá thăm đã đem lại nhiều kết quả trái chiều. Đúng như nhiều người hâm mộ dự đoán, 4 đội bóng Anh không thể tránh khỏi những cuộc đối đầu nội bộ. Tottenham đối đầu M.C, trong khi Liverpool bốc được lá thăm nhẹ nhất trong các đội, họ sẽ đối đầu đội bóng đến từ Bồ Đào Nha Fc Porto. Lá thăm Barcelona có lẽ sẽ làm người hâm mộ M.U phải lo lắng khi đây là đội bóng mạnh nhất trong số 8 đội ở vòng tứ kết.

Bốc thăm tứ kết C1, M.U vs Barca, Tottenham vs Man City, Liverpool vs Porto, Champions League, C1

Trong 4 đội bóng xứ sở Sương mù, Liverpool là đội bóng sáng cửa đi tiếp nhất khi họ chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá là nhẹ kí ở vòng tứ kết – Fc Porto. Thành tích đối đầu của Liverpool trước Porto là quá tốt khi trong 6 trận đối đầu với đội chủ sân Dragao họ không thua một trận đấu nào. “Lữ đoàn đỏ” đã có 3 chiến thắng và 3 trận hòa trước đại diện Bồ Đào Nha. Tất nhiên đã đi tới vòng đấu này thì các đội bóng góp mặt không đội nào đơn giản cả, nhưng so với những lá thăm Barca, Juve hay Man City, rõ ràng thầy trò Klopp có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trái ngược với đại kình địch Liverpool, Manchester Utd đã bốc phải lá thăm “xương xẩu” nhất ở vòng này, họ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay – Barcelona. Chắc hẳn người hâm mộ cũng như các cầu thủ của “Quỷ đỏ” chưa quên được 2 trận chung kết năm 2009 và 2011. Cho dù không còn giữ được ánh hào quang như những năm tháng đó, nhưng Barca vẫn là “ông kẹ” ở cup châu Âu, là đội bóng “mâm trên” so với các đại diện đến từ Anh Quốc nói chung và các đội còn lại ở vòng tứ kết nói riêng.

Tuy nhiên trái bóng tròn luôn chứa đựng những điều bất ngờ, và thực chất thì dù được đánh giá mạnh hơn nhưng gã khổng lồ xứ Catalan cũng sẽ phải thận trọng cao độ khi đối đầu với M.U. Đối với Barca thì lá thăm gặp “Quỷ đỏ” cũng đem lại cho họ những sự trăn trở nhất định. Hãy nhớ rằng trên đời không có gì là không thể. M.U cũng đã từng bị nghi ngại khi thất bại 0-2 trước PSG, nhưng những gì họ làm sau đó đã trở thành lịch sử. Nếu cứ giữ tinh thần như ở vòng 1/16, thầy trò Solskjaer không phải sợ bất cứ đội bóng nào.

Bốc thăm tứ kết C1, M.U vs Barca, Tottenham vs Man City, Liverpool vs Porto, Champions League, C1

Cuối cùng, cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 đại diện Anh Quốc là Tottenham và Manchester City là cặp đấu cân bằng nhất trong 4 cặp ở vòng này. Họ cũng sẽ mang lại tin vui cho nước Anh khi đảm bảo có 1 đại diện xứ sở Sương mù góp mặt ở vòng bán kết.

Cho đến thời điểm này, M.C là đội bóng vượt trội hơn Tottenham, họ đang có phong độ tốt ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Đoàn quân của Pep Guardiola giờ đây đã già dơ hơn ở cup châu Âu, Man City đã có 2 lần vào đến bán kết C1 trong 3 năm qua, trong khi đối với Spurs, thành tích cao nhất của họ ở sân chơi Champions League là vòng tứ kết. Đoàn quân của thầy trò Pochettino đang có dấu hiệu hụt hơi cuối mùa, họ đã để thua tới 3 trong 5 trận gần nhất. Có lẽ việc không mua sắm ở cả 2 kì chuyển nhượng mùa này đã bắt đầu ảnh hưởng đến phong độ của Tottenham. Cặp đối đầu này sẽ mang lại nhiều cảm xúc và bất ngờ, là 1 trong những cặp đấu đáng chờ đợi ở vòng tứ kết Champions League.

Bốc thăm tứ kết C1, M.U vs Barca, Tottenham vs Man City, Liverpool vs Porto, Champions League, C1

Kết lại, theo lý thuyết, nước Anh sẽ có ít nhất 1 đại diện góp mặt ở vòng đấu 4 đội (Tottenham hoặc M.C). Thậm chí những người Anh mơ mộng nhất hoàn toàn có thể tin vào 1 kịch bản bất ngờ với 3 đội bóng Anh góp mặt tại vòng bán kết. Bóng chưa lăn và mọi đội bóng đều có quyền hy vọng.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League sẽ thi đấu vào ngày 9 và 10/4, lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, 16 và 17/4.

>> Những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử C1 từ năm 2000

>> Nedved: "Vắng Ronaldo không phải vấn đề ở tứ kết C1"

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bốc thăm tứ kết C1 M.U vs Barca Tottenham vs Man City Liverpool vs Porto Champions League C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo