Quảng cáo

CĐV Romania khiến cả thế giới phẫn nộ trong trận thua Tây Ban Nha

Thứ bảy, 07/09/2019 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận thua Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2020, các CĐV đã cư xử cực kì tồi tệ, thậm chí có thể nói là thiếu văn hóa trong thời khắc cần sự nghiêm túc nhất.

VIDEO: Đội tuyển Tây Ban Nha tập luyện đá phạt

Tây Ban Tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt tại bảng E vòng loại Euro 2020 khi hạ Romania với tỉ số 2-1 ngay trên sân của đội bóng Đông Nam Âu này.

Tuy nhiên những diễn biến và kết quả trong 90 phút không phải là vấn đề đáng nói đến trong trận đấu này. Không có gì bất ngờ khi đội mạnh hơn đã giành trọn 3 điểm. Trên sân nhà, Romania đã để thua Tây Ban Nha theo cái cách không ai có thể chấp nhận được, không phải vì lí do chuyên môn mà bởi cái cách CĐV của đội bóng này thể hiện sự thiếu tôn trọng đến vị cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha.

Cụ thể, trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã dành 1 phút để tưởng niệm và bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với HLV Luis Enrique sau sự ra đi của cô con gái bé bỏng Xana. (Năm ngoái, ông đã chủ động rời khỏi chiếc ghế huấn luyện đội tuyển để dành toàn bộ thời gian bên cạnh con gái đang trở bệnh).

romania vs tây ban nha, kết quả romania vs tây ban nha, vòng loại euro 2020, vòng loại world cup 2022, tây ban nha, ramos

Thế nhưng trong thời khắc thiêng và xúc động như vậy, các CĐV đội nhà đã phá hỏng bầu không khí trầm lắng bằng những tiếng huýt sáo và la ó, một hành động rất phi thể thao và vô văn hóa.

Sự việc này đã lan tỏa 1 làn sóng phản đối dữ dội trên toàn thế giới, bóng đá là môn thể thao đối kháng, sự thù địch là có nhưng hãy để nó bên trong đường pitch. Những hành động thiếu tôn trọng như vậy có thể nói là tương đương với việc phân biệt chủng tộc hay lăng mạ gia đình, người thân của một người. Nó cần phải bị tẩy chay triệt để.

Hiện FIFA chưa có động thái gì về hành động này, nhiều khả năng LĐBĐ Romania sẽ phải nhận 1 án phạt.

romania vs tây ban nha, kết quả romania vs tây ban nha, vòng loại euro 2020, vòng loại world cup 2022, tây ban nha, ramos

Trở lại trận đấu, với trận thắng này, Tây Ban Nha đã có 15 điểm, vững vàng trên ngôi đầu. Bám đuổi phía sau là Thụy Điển với 10 điểm. Đội bóng này tiếp tục duy trì sự bám đuổi với La Roja bằng chiến thắng đậm trước Đảo Faroe. Trận đấu mà Lindelof của MU cũng đóng góp 1 bàn thắng đẹp.

Tây Ban Nha và Thụy Điển sẽ có trận đối đầu trực tiếp vào 13/10, còn hiện tại "Bò tót" sẽ nghỉ ngơi sau trận đấu với Đảo Faroe ngày 9/9 sắp tới.

>> Hà Lan ngược dòng đánh bại Đức trong "bữa tiệc" 6 bàn thắng

>> 'Paul Scholes mới' của MU bất ngờ ra mắt ĐTQG ở tuổi 18

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
romania vs tây ban nha kết quả romania vs tây ban nha vòng loại euro 2020 vòng loại world cup 2022 tây ban nha ramos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT