Quảng cáo

Buông cúp FA, Liverpool khiến đối thủ chịu tổn thất nặng nề

Thứ ba, 04/02/2020 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Với việc chỉ sử dụng đội hình 2 trong trận đấu với Shrewsbury tại FA Cup, Liverpool đã khiến đội bóng này chịu không ít thâm hụt về mặt kinh tế.

VIDEO: Phát bóng vu vơ, thủ môn đá thẳng vào khung thành đối phương

Sau vòng 25 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã tiến thêm 1 bước dài tới chức vô địch mà họ chờ đợi suốt 30 năm. Thậm chí theo các chuyên gia, thầy trò Klopp đã có thể thảnh thơi tính đến các loạt đấu tại Champions League. Tình thế là vậy, nhưng Liverpool lại không hề dành 1 chút bận tâm nào cho chiếc cúp FA. Bởi lẽ đó, Klopp chỉ cho ra sân đội hình 2, và điều này không chỉ khiến họ mà cả đối thủ của họ chịu tổn thất.

Cụ thể, ở vòng 4 FA Cup vừa qua, Liverpool đã sử dụng đội hình với nhiều sao trẻ cùng cầu thủ dự bị cho cuộc đối đầu đội bóng hạng 3 (League One) - Shrewsbury. Ở trận đấu này, đội hình 2 của Klopp đã chỉ đem lại trận hòa 2-2, báo hại Liverpool phải đi đấu thêm 1 trận đấu nữa, đó là trận đá lại.

Nhưng đó chỉ là tổn thất về mặt thể lực, còn đội bóng đối thủ của Liverpool là Shrewsbury còn phải chịu thêm tổn thất không nhỏ về mặt tài chính.

Với việc không đưa ra sân những ngôi sao hạng A như Salah, Mane hay Van Dijk, Alisson... Liverpool đã khiến Shrewsbury chỉ thu về được 45% tiền vé vào sân, đồng thời không được nhận khoản tiền truyền hình trị giá 75.000 bảng từ BTC FA Cup. Về phía The Kop, họ cũng phải chấp nhận giảm giá vé cho các CĐV xuống còn 15 bảng cho người lớn và 1 bảng cho trẻ em.

Cúp FA, Liverpool vs Shrewsbury, vòng 4 cúp FA, lịch thi đấu cúp FA, kết quả Liverpool vs Shrewsbury, trực tiếp Liverpool vs Shrewsbury

Nói về sự cố này, HLV Shrewsbury - ông Sam Ricketts thất vọng lên tiếng: "Đây là tổn thất lớn đối với chúng tôi, bởi doanh thu là 1 phần rất quan trọng đối với đội bóng nhỏ như chúng tôi. Nếu được thi đấu với đội hình chính của họ, Shrewsbury có thể kiếm thêm được từ 500 đến 600 nghìn bảng, thay vì 100 - 150 nghìn bảng như hiện tại.

Nếu có được số tiền đó, chúng tôi có thể xây dựng được thêm 1 công trình có giá trị sử dụng 10 đến 15 năm, hoặc có thể đem về thêm cầu thủ".

Năm 2016, Shrewsbury đã kiếm được 1 triệu bảng sau cuộc đối đầu MU tại FA Cup. Và như HLV Sam Ricketts nói, năm đó đội bóng hạng 3 này đã xây dựng được hẳn 1 sân tập mới.

Liverpool và Shrewsbury sẽ có trận tái đấu vào rạng sáng ngày 6/2. Đội chiến thắng ở trận đấu này sẽ chạm trán Chelsea tại vòng đấu tiếp theo.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp FA Liverpool vs Shrewsbury vòng 4 cúp FA lịch thi đấu cúp FA kết quả Liverpool vs Shrewsbury trực tiếp Liverpool vs Shrewsbury
Xem thêm
TIN NỔI BẬT