Quảng cáo

Bóng đá Anh lập lại kỉ lục sau 1 thập kỉ

Thứ năm, 14/03/2019 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Loạt trận cuối cùng của vòng 1/8 Champions League đêm qua đã xác định 2 đại diện còn lại bước vào vòng Tứ kết. Liverpool là đại diện nước Anh cuối cùng góp mặt.

 

VIDEO: Bàn thắng hợp lệ của Ronaldo được VAR công nhận

Đêm qua, chiến thắng trước Lyon và “Hùm xám” Bayern Munich đã mang về cho Barca và Liverpool 2 tấm vé cuối cùng vào vòng Tứ kết Champions League. Như vậy, đã xác định được đầy đủ 8 đại diện có mặt tại vòng đấu này bao gồm: Manchester Utd, Tottenham, Ajax, Porto, Juventus, Manchester City, Barca và Liverpool.

Có tất cả 4 đại diện của Anh, 1 của Italia và TBN, 2 đại diện còn lại thuộc các giải bóng đá ngoài top 6 châu Âu (Ajax, Porto). Đây cũng là lần hiếm hoi không có đại diện nào của Đức góp mặt tại vòng Tứ kết.

bốc thăm Cup C1, bốc thăm Champions League, Champions League, Premier League, La Liga, Serie A, vòng tứ kết Champions League

Như vậy, sau tròn 1 thập kỉ thi đấu sa sút, mùa giải này người hâm mộ mới lại được chứng kiến kỉ lục có 4 CLB Anh “đổ bộ” vào những vòng đấu cuối của Champions League.

CLB Anh cuối cùng lọt vào đến trận chung kết Champions League chính là Liverpool năm ngoái, tuy nhiên họ đã không thể giành chiến thắng trước Real Madrid. Chức vô địch cuối cùng của 1 CLB Anh cũng đã diễn ra từ mùa bóng 2011/2012. Đó là 1 mùa giải kì diệu của Chelsea với “kẻ đóng thế vĩ đại” Di Matteo.

Với lực lượng hùng hậu hiện tại, người hâm mộ xứ sở Sương mù đang kì vọng sẽ tiếp tục có 1 CLB Anh góp mặt ở trận tranh cup vô địch. Thậm chí là 1 trận chung kết nội bộ nước Anh cũng không phải là mơ ước quá xa vời.

Các đội bóng sẽ sớm biết được đối thủ của mình vào ngày mai, khi Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng Tứ kết và Bán kết Champions League tại Nyon, Thụy Sĩ.

Thời gian cụ thể: 18h00 ngày 15/3 (theo giờ Việt Nam).

>> UEFA thay đổi luật bốc thăm Champions League 2018/19

>> Xác định 8 đội bóng vào lọt vào tứ kết Champions League

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bốc thăm Cup C1 bốc thăm Champions League Premier League La Liga Serie A vòng tứ kết Champions League Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT