Quảng cáo

41 CĐV bỏ mạng trong ngày Atletico loại Liverpool khỏi Champions League

Thứ hai, 25/05/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Một nghiên cứu mới đây đã đưa ra số liệu không mấy vui vẻ khi trận đại chiến giữa Liverpool vs Atletico tại cúp C1 đã gián tiếp khiến 41 người tử vong vì nhiễm Covid-19.

VIDEO: Bàn thắng 'quý hơn vàng' của Sergio Ramos vào lưới Atletico Madrid

Cuộc đối đầu lượt về giữa Liverpool vs Atletico Madrid đã vô tình dẫn đến 41 trường hợp thiệt mạng vì dịch Covid-19. Con số này được công bố sau 1 nghiên cứu mang tầm quốc gia từ nước Anh.

Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool, Champions League, Covid-19, Liverpool, Atletico Madrid, cúp C1

Cụ thể, Cơ quan Y tế Quốc gia Anh tên Edge Health đã tiết lộ con số gây bất ngờ về số ca thiệt mạng sau khi dự khán trận đấu này, đương nhiên nguyên nhân chính do dịch Covid-19. 41 ca tử vong nói trên đều ở trong khoảng 25-25 ngày sau khi diễn ra trận đấu (tương đương thời gian 1 bệnh nhân Covid-19 phát bệnh).

Ngoài ra, thời điểm trận đấu được tổ chức là giai đoạn đại dịch Covid-19 bắt đầu phát tán và lan rộng tại châu Âu. Đặc biệt tại Ý và Tây Ban Nha. Trong số hơn 50.000 khán giả góp mặt tại Anfield đêm 12/3, có tới 3000 vị khách tới từ Tây Ban Nha. (Trước trận đấu này, cuộc đối đầu giữa Atalanta vs Valencia cũng đã chính thức xác nhận ca bệnh đầu tiên từ khán giả tại UEFA Champions League).

Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool, Champions League, Covid-19, Liverpool, Atletico Madrid, cúp C1

Cùng với nghiên cứu từ Cơ quan Y tế Quốc gia Edge Health, hội đồng thành phố Liverpool cũng cho rằng trận đấu này ít nhiều là nguyên nhân dẫn tới sự lây lan của virus Corona. Trước đó, chính ông Steve Rotheram, thị trưởng thành phố Liverpool đã lên tiếng chỉ trích về việc trận đấu tiếp tục được diễn ra giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Những thông tin trên như 1 gáo nước lạnh dội vào tham vọng trở lại của Premier League, cũng như La Liga. Hiện tại, La Liga có tin sẽ tái khởi động vào đầu tháng 6. Trong khi đó, Premier League vẫn chưa hẹn ngày trở lại với những diễn biến phức tạp về dịch bệnh trong chính nội bộ các đội bóng tại giải.

>> Đã có CĐV đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Champions League

>> Ngoại hạng Anh nhận 'gáo nước lạnh' cho tham vọng trở lại

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool Champions League Covid-19 Liverpool Atletico Madrid cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT