Quảng cáo

Yoshihiro Akiyama, Judo và con đường trở thành siêu sao võ thuật

Thứ sáu, 14/02/2020 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Trở thành biểu tượng võ thuật của Hàn Quốc – Nhật Bản trong nhiều năm, Yoshihiro Akiyama khẳng định chính Judo là con đường đã giúp anh có được những thành công cho ngày hôm nay.

Nổi danh trong làng võ tổng hợp như một võ sĩ chuyên sử dụng Judo, Yoshihiro Akiyama từng khuynh đảo các sàn đấu khắp thế giới bằng những đòn quật ngã đẹp mắt của mình. Võ sĩ sinh năm 1975 là bằng chứng rõ nhất cho thấy, môn võ đến từ đất nước Nhật Bản là lựa chọn hoàn hảo cho một sự nghiệp bền lâu.

Bén duyên với võ thuật từ rất sớm, bắt đầu với những giải đấu địa phương, tinh thần của một chiến binh trong Akiyama dần lộ rõ qua từng trận đấu. Năm 2001, anh giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp tại giải vô địch Châu Á, sau đó là những giải đấu uy tín như Jigoro Kano Cup, Tournoi de Paris và ấn tượng nhất là chiếc huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Châu Á – ASIAD 2002.

Không lâu sau đó, Yoshihiro vượt qua được những thử thách lớn nhất tại Nhật Bản để giành suất đại diện đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch thế giới, nơi anh đã kết thúc với vị trí Top 5.

One Championship. Ảnh: Internet

Trưởng thành như một võ sĩ, lấy thảm tập và sàn đấu là nhà, tuy nhiên, sức hút của Judo đối với Akiyama không chỉ là sức mạnh của môn võ này. Khi mà những triết lý Nhu đạo cùng giá trị tinh thần mà anh học được mới là điều thú vị nhất.

“Dĩ nhiên tôi thích thi đấu, nhưng sự hấp dẫn khiến tôi đến với Judo chính là những lễ nghi của nó. Tôi học hỏi được rất nhiều và tin rằng đó mới là khía cạnh hấp dẫn nhất của Judo.”

“Tôi muốn biết được mình giỏi tới đâu, thử thách bản thân để tiến xa nhất có thể. Mặc dù tôi có rất nhiều chiến thắng, nhưng ý nghĩa nhất chính là ở giải đấu vô địch thế giới.”

ONE Championship

Chưa dừng lại ở đó, võ sĩ có biệt danh “Sexyama” còn mang các kĩ năng của mình thử thách ở sàn võ tổng hợp, nơi tồn tại những đối thủ khó nhằn nhất để viết tiếp hành trình của mình.

Từ Nhật Bản, châu Mỹ cho tới hiện tại ở ONE Championship, Yoshihiro Akiyama luôn tự tin vào kĩ năng Judo của mình – anh chính là minh chứng sống cho sự ứng dụng của môn võ này trên sàn đấu tự do.

“Phong cách thi đấu của tôi là minh chứng rõ nhất cho ứng dụng của Judo trên sàn võ tổng hợp. Quật ngã đối phương và chiếm thế thượng phong, điều đó vô cùng quan trọng.” – Yoshihiro Akiyama khẳng định.

ONE Championship

Dạo một vòng quanh thế giới với sự nghiệp lẫy lừng, Yoshihiro lại quay trở về dưới mái nhà ONE Championship, nơi tìm thấy điểm tương đồng mà Judo mang lại đã khiến Yoshihiro quyết định gắn bó với giải đấu này.

“Tôi cho rằng sự chú ý và truyền cảm hứng đằng sau ONE Championship thực sự có tính kết nối với yếu tố võ đạo. Đó là một tổ chức dựa trên những giá trị nền tảng, từ cách ứng xử và tôn trọng đối thủ. Đó là những gì tôi được học ở Judo, và tôi tin rằng bản thân mình cùng ONE Championship có rất nhiều điểm chung.”

“Võ thuật là trở nên mạnh mẽ, thượng võ và luôn đối xử tốt với mọi người. Đó là tôn chỉ của tôi, dù hiện tại hay tương lai, luôn là như vậy.”

Trở lại tại sự kiện ONE King of The Jungle ngày 28 tháng 2 tới, Yoshihiro Akiyama sẽ tiếp bước hành trình võ thuật của mình trong trận đấu với đối thủ Sherif Mohamed người Ai Cập. Dù đã bước sang tuổi 45 và dần đi tới những ngày cuối cùng trong sự nghiệp, nhưng chắc chắn nhiệt huyết và tinh thần thi đấu của một Nhu đạo gia sẽ là điều “Sexyama” mang lên sàn đấu trong sự kiện sắp tới.

VIDEO: Thanh Le knock-out đối thủ ở ONE Championship (Nguồn video: ONE Championship)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yoshihiro Akiyama Judo ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT