Reinier de Ridder – Chàng “Hiệp sĩ Hà Lan” của ONE Championship

Thứ tư, 05/02/2020 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Từng bước tiến tới trận tranh đai hạng trung của ONE Championship, “Hiệp sĩ Hà Lan” Reinier de Ridder chỉ cần thêm một chiến thắng nữa tại ONE Warrior’s Code để hoàn thành mục tiêu của mình.

Là đại diện hiếm hoi đến từ Bắc Âu thi đấu ở hạng trung ONE Championship, ít ai để ý rằng có một tay đấm người Hà Lan đang dần leo lên vị trí dẫn đầu của hạng cân nhiều “thú dữ” nhất giải đấu – “Hiệp sĩ Hà Lan” Reinier de Ridder.

Bước sang tuổi 29 với thành tích 11 trận toàn thắng trong sự nghiệp, Reinier gây ấn tượng với khán giả tại ONE Championship bằng 2 chiến thắng chóng vánh trước Fan Rong và Gilberto Galvao, từ đòn khóa đặc dị tới pha knock-out bất ngờ bằng đòn gối khiến khán giả phải chú ý hơn tới võ sĩ sinh năm 1990 này.

Reinier de Ridder

Bén duyên với võ thuật cùng môn Judo khi mới 5 tuổi, Reinier nhanh chóng khám phá ra sở trường của mình với bộ môn Nhu thuật Brazil – môn võ đã giúp anh giành hàng loạt huy chương ở các đấu trường trên khắp Châu Âu, một tiền đề tốt để gây dựng sự nghiệp võ tổng hợp về sau.

“Tôi yêu võ tổng hợp, yêu việc xuất hiện ở phòng gym và đấu tập mỗi ngày, tôi sẽ làm việc đó kể cả khi không còn một trận đấu nào nữa. Tôi thực sự luôn tập luyện chăm chỉ y như mình sẽ phải liên tục thi đấu, liên tục trong trạng thái tốt nhất vậy” – Reinier De Ridder nói về tình yêu võ thuật của mình.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu nhà nghề từ năm 2013, Reinier De Ridder sớm tạo dựng một bảng thành tích ấn tượng khi liên tiếp toàn thắng trong 9 trận đấu đầu tiên. Chiều cao vượt trội 1m93, đặt bên cạnh kĩ năng quật ngã mạnh mẽ và khóa siết đa dạng, tay đấm người Hà Lan nhanh chóng thu hút những tuyển trạch viên của ONE Championship để anh có màn ra mắt giải đấu năm 2019.

Reinier de Ridder

11 trận toàn thắng, 2 pha kết thúc đối thủ ấn tượng, Reinier De Ridder đang thẳng hướng tới suất tranh đai đầu tiên trong sự nghiệp tại ONE Championship. Tuy nhiên, anh cần thêm một trận thắng nữa tại sự kiện ONE Warrior’s Code sắp tới, một thử thách không hề dễ dàng khi đối thủ của Reinier là võ sĩ dày dặn kinh nghiệm Leandro Ataides.

Với 8 trận đấu tại ONE Championship, Leandro Ataides cũng là một Nhu Thuật Gia trứ danh đến từ đất nước Brazil. Lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn Reinier, Ataides còn vừa giành chiến thắng trước cựu vô địch Vitaly Bigdash – người từng nắm giữ đai hạng trung của ONE Championship trong 2 năm liên tiếp. Điều đó cho thấy Ataides không phải một đối thủ “dễ xơi” với bất kì ai có ý định tiến gần ngôi vương của hạng cân này.

Reinier de Ridder

Từng đối diện với một võ sĩ Brazil trước đó là Gilberto Galvao – người cũng có sở trường Nhu Thuật và thể hình đồ sộ, Reinier de Ridder tự tin rằng kịch bản sẽ không khác trước khi Aitades không có quá nhiều sự khác biệt.

Thể hình lực lưỡng, khả năng bùng nổ nhờ những cú đấm nặng kí của Ataides sẽ là vấn đề lớn với Reinier trong các tình huống đôi công. Tuy nhiên, với một võ sĩ có lối đánh linh hoạt về chiến thuật, Reinier de Ridder hoàn toàn có nhiều phương án để xử lý những mối nguy đến từ đối thủ.

“Anh ta nguy hiểm khi đánh đứng với sự bùng nổ đó, nhưng đẳng cấp về Wrestling và Nhu thuật chưa bao giờ bằng tôi cả. Tôi đã tập luyện Kickboxing điên cuồng và mài giũa tất cả các kĩ năng có thể, đánh đứng với anh ta một chút, sau đó là kéo xuống sàn và kết thúc trận đấu” – tay đấm người Hà Lan tự tin khẳng định.

Reinier de Ridder

Chạm trán Leandro Ataides trong trận thứ chính của ONE Warrior’s Code, Reinier de Ridder cần sử dụng hết mọi kĩ năng của mình: từ lợi thế về thể hình, sự linh hoạt cho tới kĩ năng khóa siết nếu muốn giành lấy suất tranh đai đầu tiên tại ONE Championship. Và khi đó, “Hiệp sĩ Hà Lan” sẽ đường hoàng thách đấu ngôi vương hạng trung đang nằm trong tay “Mãng xà Miến Điện” Aung La N Sang.

VIDEO: Thanh Le knock-out đối thủ ở ONE Championship (Nguồn video: ONE Championship)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship MMA Reinier de Ridder ONE võ thuật MMA châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT