Joshua Pacio – Vị vua trẻ vững ngai vàng ONE Championship

Thứ bảy, 01/02/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng Alex Silva, Joshua Pacio đã minh chứng rằng mình không còn là vị vua trẻ dễ dàng bị uy hiếp ngôi vương mỗi khi phải đối đầu những đô vật lão luyện ở ONE Championship.

Kết thúc với tất cả 11 trận đấu võ tổng hợp và Muay Thái, sự kiện ONE Fire & Fury đã khép lại bằng trận bảo vệ đai đầy hấp dẫn giữa đương kim vô địch Joshua Pacio và đối thủ thách đấu Alex Silva.

Kể từ khi có cơ hội đầu tiên năm 2016, Joshua Pacio đã trải qua một hành trình gian nan bên cạnh chiếc đai vô địch hạng Strawweight. Tay đấm sinh năm 1996 mất tới 3 trận thắng liên tiếp trước đó để có cơ hội chạm mặt đối thủ cũ – lúc đó là nhà vô địch Yoshitaka “Nobita” Naito, và trong một thế trận giằng co, Joshua Pacio đã giành được đai vô địch đầy ấn tượng đồng thời phục hận được trận thua ở lần chạm trán trước đó.

Thế nhưng, chiếc đai Strawweight của ONE Championship chưa bao giờ là mục tiêu dễ dàng để bảo vệ, khi mà đây là hạng cân sở trường của những võ sĩ Nhật Bản với bộ kĩ năng khóa siết rất khó chịu. Đó cũng là lúc Joshua Pacio bắt đầu nếm trải sự khắc nghiệt của ngôi vương ở hạng cân này.

Joshua Pacio

Để thua Yosuke Saruta trong sự kiện mở màn năm 2019 với một thế trận sát nút, Joshua Pacio hiểu rằng mình phải cải thiện hơn nữa khả năng chống chọi lại những đòn vật khóa chớp nhoáng của Yosuke Saruta, từ đó có thể dễ dàng áp dụng sở trường đánh đứng của bản thân.

Và không để khán giả chờ đợi, ở lần đối đầu thứ hai trước Yosuke Saruta, Joshua Pacio đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Không còn là sự lúng túng trước từng cú vật và kĩ năng khống chế của võ sĩ người Nhật Bản, tài năng trẻ từ team Lakay Wushu đã chống trả đầy thông minh, từ đó lấy lại chiếc đai vô địch bằng một pha TKO ấn tượng trong hiệp 4.

Thừa thắng xông lên, Joshua Pacio có trận bảo vệ đai thành công đầu tiên trong sự nghiệp trước võ sĩ tiền bối đồng hương Rene Catalan tại sự kiện ONE Masters of Fate vừa qua, một chiến thắng tiếp tục ghi dấu ấn của kĩ năng vật khóa với đòn siết tam giác ở phút thứ 3 của hiệp thi đấu thứ 2.

Joshua Pacio

Và tới sự kiện ONE Fire & Fury vừa kết thúc, khán giả có thể điểm lại hành trình của Joshua Pacio bên cạnh chiếc đai ONE Strawweight trong gần 2 năm vừa qua bằng một từ: tiến hóa.

Trong trận đấu với Alex Silva, một nhà cựu vô địch – võ sĩ người Brazil có khả năng đánh nằm không hề kém cạnh so với các đối thủ trước đó. Không những thế, Silva còn sở hữu thể hình tương đương và kĩ năng đánh đứng cùng sự lì lợm nhỉnh hơn cả những Yoshitaka Naito hay Yosuke Saruta. Tuy vậy, Joshua Pacio vẫn không để Alex Silva chạm vào ngôi vô địch mà mình đã vất vả có được.

Mạnh mẽ trong từng pha chống vật, khéo léo ở từng tình huống giằng co và chính xác mỗi khi đứng ở sở trường đôi công, Joshua Pacio đã cho thấy mình không hề ngần ngại mỗi khi Silva có ý định phối hợp kĩ năng vật và đánh đứng – điều Saruta từng thành công trước đó. Trải qua hơn 1 năm rèn luyện và thi đấu, Joshua Pacio giờ đây đã có thể tự tin đối đầu với những võ sĩ sừng sỏ nhất ở hạng cân này.

Joshua Pacio

Chiến thắng tính điểm trước Alex Silva tại ONE Fire & Fury, Joshua Pacio đã chính thức vượt qua 3/4 nhà cựu vô địch của ONE Strawweight trong lịch sử. Giờ đây, anh không còn là võ sĩ non trẻ với hi vọng leo hạng tranh đai như ngày nào – thay vào đó, vị vua của ONE Strawweight giờ có nhiệm vụ giữ vững phong độ và sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo ở cương vị mới.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Joshua Pacio ONE MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT