Leandro Ataides sẽ làm gì để giành suất tranh đai ONE Championship

Thứ tư, 05/02/2020 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Chuẩn bị thượng đài tại sự kiện ONE: WARRIOR’S CODE cuối tuần này, Leandro Ataides muốn chứng minh rằng anh xứng đáng giành được suất tranh đai tiếp theo của hạng cân Middleweight ONE Championship.

“Người sói” Leandro Ataides đã phải ngồi ngoài sàn đấu khá lâu, kể từ tháng 5 năm 2018 khi trận đấu của anh với Vitaly Bigdash vào năm ngoái không thể diễn ra theo đúng dự kiến. Tuy nhiên, trong thời điểm không thi đấu, Ataides không để lãng phí thời gian khi ở phòng tập. Anh dự định sẽ bù đắp cho khoảng thời gian đã mất bằng một danh hiệu vô địch thế giới ONE Championship hạng trung.

Để đạt được mục tiêu đó, vào thứ 6, ngày 7 tháng 2 tới đây, võ sĩ người Brazil mong muốn đánh dấu sự trở lại của anh bằng cách hạ knock-out “Hiệp sĩ Hà Lan” Reinier De Ridder. Ataides và đối thủ bất bại người Hà Lan sẽ đóng vai trò cặp đấu Co-main Event của sự kiện ONE: WARRIOR’S CODE tại nhà thi đấu Istora Senayan, Jakarta, Indonesia.

“Trong khoảng thời gian vừa qua tôi không ngừng tập luyện, tôi đang chuẩn bị cho bất kỳ cơ hội nào từ ONE Championship,” Ataides tiết lộ.

“Với nền tảng nhu thuật Brazil và là một nhà vô địch thế giới, tôi đã cố gắng trau dồi kỹ thuật BJJ nhiều hơn. Sử dụng chúng là bản năng của tôi. Ngoài ra, tôi cũng rèn giũa thêm kỹ thuật Quyền Anh của mình - đó là thứ sẽ giúp tôi kết thúc trận đấu bằng knock-out. Tôi muốn thể hiện những gì tôi đã làm, cách tôi tập luyện và vận dụng tất cả điều đó trên sàn đấu.”

Leandro Ataides

Chắc chắn rằng một chiến thắng vang dội sẽ mang anh trở lại vị trí ứng cử viên hàng đầu, Leandro Ataides chia sẻ:

“Cũng như tôi, Reinier là một võ sĩ giỏi. Tôi chưa từng thấy ai có thể đánh được với Aung La N Sang như anh ấy. Tôi thực sự muốn trở thành nhà vô địch thế giới và tập luyện cho mục tiêu này. Tôi hy vọng sau khi chiến thắng Reinier, trận đấu tiếp theo của tôi sẽ là trận đấu tranh đai. Tôi sẽ làm hết sức mình để chứng minh rằng tôi xứng đáng điều đó.”

Nhưng người cản bước Ataides thực hiện giấc mơ của mình là một võ sĩ không dễ bị đánh bại.

Reinier de Ridder, một bậc thầy BJJ, có thành tích hoàn hảo 11 trận toàn thắng, trong đó bao gồm hai trận đấu rất đáng chú ý trong hai lần đọ sức đầu tiên của anh trên sàn đấu ONE Championship. Kỹ thuật địa chiến của de Ridder được đánh giá rất cao bởi giới chuyên môn. Điều này biến “Hiệp sĩ Hà Lan” trở thành đối thủ cân tài cân sức với một Ataides lão luyện, dù de Ridder vẫn là gương mặt còn mới tại đấu trường võ tổng hợp lớn nhất Châu Á.

Trong khi đó, tất cả những pha kết thúc trận đấu của Leandro Ataides ở ONE Championship đều đến từ những cú knock-out. Nếu chỉ dựa vào những trận đấu vừa qua của Ataides tại ONE Championship, không ít người có lẽ sẽ quên mất rằng anh là một trong những bậc thầy về các đòn khoá siết trên sàn đấu quốc tế.

Leandro Ataides

Tất nhiên Ataides tôn trọng khả năng địa chiến xuất sắc của đối thủ người Hà Lan, tuy nhiên anh cho rằng sẽ rất khó để Reinier de Ridder áp đảo anh nếu chỉ dùng kỹ thuật BJJ. Hơn thế nữa, Ataides cũng tự tin rằng anh có khả năng striking vượt trội so với de Ridder.

“Reinier là một võ sĩ giỏi, đó là lý do tại sao anh ấy lại không hề thua một trận đánh nào. Tôi có thể thấy kỹ thuật địa chiến của anh ấy tốt hơn nhiều so với đánh đứng. Ngoài ra, Reinier kiểm soát thế trận khá tốt nhưng anh ấy di chuyển khá chậm chạp.”

“Tôi sẽ để Reinier lựa chọn cách thức trận đấu này diễn ra, dù là đánh đứng hay đánh nằm. Tôi tin rằng với bản lĩnh của tôi, tôi có thể cho anh ấy nếm mùi thua đau ngay trong hiệp một,” Ataides khẳng định.

Trận đấu giữa Leandro Ataides và Reinier de Ridder sẽ đóng vai trò cặp đấu Co-main Event của sự kiện ONE: WARRIOR’S CODE tại nhà thi đấu Istora Senayan, Jakarta, Indonesia. Phần Lead Card của sự kiện bắt đầu trên kênh HTV Thể Thao lúc 5:30 chiều, tiếp theo đó là Main Card vào lúc 8:30 cũng trên HTV Thể thao.

VIDEO: Thanh Le knock-out đối thủ ở ONE Championship (Nguồn video: ONE Championship)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leandro Ataidesm ONE Championship ONE ONE: WARRIOR’S CODE MMA MMA châu á võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT