Quảng cáo

Xác định chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2020

Thứ ba, 05/01/2021 07:33 AM (GMT+7)
A A+

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2020 tiếp tục về tay Son Heung-min, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp đứng trên đỉnh của ngôi sao đang chơi cho Tottenham.

Son Heung-min không có đối thủ ở cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2020, giải thưởng còn được biết đến như là Quả bóng Vàng của bóng đá châu Á.

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, ngôi sao đang chơi cho Tottenham có 286 điểm, áp đảo người về nhì là Sardar Azmoun (Zenit) với 89 điểm. Về thứ ba trong cuộc bầu chọn là tiền đạo đang chơi cho Ulsan Hyundai - Junior Negrao.

Son Heung-min vừa trải qua một năm đại thành công trong màu áo Tottenham. Thủ quân của ĐT Hàn Quốc thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, anh chính là chủ nhân của anh hiệu FIFA Puskas 2020, đồng thời vừa cán mốc 100 bàn thắng cho đội chủ quản Tottenham.

Son Heung-min
Son Heung-min lần thứ tư liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng châu Á. Ảnh: Getty

Với việc giành Quả bóng Vàng châu Á 2020, Son Heung-min đã có 4 năm liên tiếp được trao tặng danh hiệu này. Xa hơn, anh được vinh danh 6 lần trong 7 năm gần nhất.

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á, hay còn được gọi là Quả bóng Vàng châu Á là giải thưởng thường niên và danh giá được tổ chức bởi Titan Sports. Cách bầu chọn cho giải thưởng này tương tự Quả bóng Vàng của France Football. Các nhà báo đến từ các quốc gia của AFC sẽ lựa chọn ra 5 cầu thủ họ cho là xuất sắc nhất, xếp theo thang điểm sáu, bốn, ba, hai và một điểm.

Các cầu thủ nhận giải không nhất thiết phải là người châu Á. Ngoài Junior Negrao về ba trong cuộc bầu chọn năm nay, một cái tên rất đáng chú ý khác là Andres Iniesta cũng đạt thứ hạng cao khi có 44 điểm và xếp hạng tư.

Pele không thừa nhận bị Ronaldo phá kỷ lục

Top 10 HLV lương cao nhất thế giới: Bất ngờ người cũ MU

VIDEO: Siêu phẩm giúp Son Heung-min đoạt FIFA Puskas 2020

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min quả bóng vàng châu á tottenham hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT