‘Vua MMA’ gốc Việt Martin Nguyễn: ‘Tôi yêu mẹ tôi vô cùng tận!’

Thứ năm, 05/03/2020 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Martin Nguyễn chia sẻ mình từng bị mẹ phản đối thượng đài vì xót con, nhưng sau cùng bà cũng lại là người ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho anh.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Nhắc đến võ thuật tổng hợp, người yêu mến bộ môn thể thao này không thể không nghĩ đến tay đấm Martin Nguyễn – võ sĩ vang danh trên các võ đài quốc tế trong những năm gần đây.

Không chỉ gây chấn động khi hạ đo ván nhà vô địch người Trung Quốc năm 2016, Martin còn tạo nên lịch sử khi là người đầu tiên nắm giữ 2 đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau của giải MMA lớn nhất châu Á – ONE Championship - chỉ một năm sau đó.

Tuy vậy, để bước lên đỉnh cao của vinh quang như ngày nay, tay đấm 31 tuổi đã trải qua không ít khó khăn, thách thức mà nguồn động viên lớn nhất đối với anh chính là gia đình, trong đó không thể không kể đến mẹ anh – một trong 2 người phụ nữ quan trọng nhất đời Martin.

Hai bàn tay trắng chu toàn gia đình

Vốn là những người vượt biên đến Australia lập nghiệp với hai bàn tay trắng, kinh tế là gánh nặng lớn đối với cha mẹ Martin. Vừa cùng chồng gánh vác tài chính, vừa phải chăm lo cho các con, mẹ anh lại càng vất vả. Dẫu khó khăn là thế, họ vẫn cố gắng hết sức để chăm lo, dạy dỗ anh em Martin để các con có một tuổi thơ êm ấm và lành mạnh nhất có thể.

Võ sĩ sinh năm 1989 chia sẻ: “Tôi có một tuổi thơ khá bình thường. Cha mẹ đã làm việc rất vất vả để nuôi nấng anh em tôi tốt nhất có thể. Dù bận rộn trăm công nghìn việc, họ vẫn dạy dỗ chúng tôi rất nghiêm khắc. Mỗi ngày cha mẹ đều kiềm cặp chúng tôi học hành nghiêm túc rồi mới cho vui chơi, giải trí”.

Dưới sự dạy dỗ cẩn thận từ gia đình, dù không phải là thanh niên cá biệt hay quá quậy phá, nhưng Martin cũng có “máu” nổi loạn trong người. Cậu trai mới lớn từng không ít lần khiến cha mẹ lo lắng vì những bướng bỉnh, bồng bột thời còn đi học.

Như bao người cha, người mẹ khác, họ mong muốn con mình chăm lo học hành thành tài, trở thành những là bác sĩ, kỹ sư… đáng tự hào. Thế nhưng Martin lại mê chơi hơn mê học, đam mê thể thao hơn là con chữ - anh thừa nhận. Cậu trai tuổi nổi loạn cũng thường xuyên gây sự với bạn bè, bỏ bê việc học, thường xuyên bỏ ngoài tai lời khuyên của cha mẹ.

Martin Nguyễn

Thế rồi anh cũng trưởng thành khi gặp được người vợ hiện tại của mình. Là người chồng, người cha, Martin dần hiểu được nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh đối với con cái, hiểu được nỗi cực nhọc mà người mẹ tần tảo của anh đã phải gánh vác. Anh theo nghề thợ máy để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và khiến cha mẹ yên tâm phần nào.

Phản đối con trai thượng đài vì “không cha mẹ nào muốn thấy con mình bị thương”

“Máu” thể thao chảy trong người dường như là thứ anh không bao giờ có thể từ bỏ. Hết duyên với sự nghiệp bóng rổ vì chấn thương tay, anh đến với võ thuật và tìm thấy niềm đam mê cháy bỏng mới vào năm 2010. Sợ vợ con và cha mẹ lo lắng, Martin thường nhiều lần giấu diếm để thượng đài.

Dù là dân nghiệp dư, nhưng với cơ thể dẻo dai và phản ứng nhanh nhẹn của một cựu cầu thủ bóng rổ, anh nhanh chóng đạt được nhiều thành tích dẫu còn ít kinh nghiệm. Một năm sau, Martin chính thức trở thành nhà vô địch thế giới sau chiếc đai hạng lông giành được tại giải võ thuật Brace.

Dù rất tự hào về con trai, gia đình vẫn tỏ ra rất lo lắng. Họ còn phản đối gay gắt khi Martin quyết định chính thức thi đấu MMA chuyên nghiệp cho ONE vào năm 2012, đặc biệt là mẹ anh, bởi lẽ “không cho cha mẹ nào lại muốn con mình bị thương”, anh chia sẻ.

Thế nhưng đối với Martin, võ thuật là niềm vui, là đam mê, là thứ “thay đổi cuộc đời” anh. Dẫu đau lòng khi phải cãi lời mẹ, tay đấm gốc Việt vẫn kiên quyết theo đuổi sự nghiệp trên sàn đấu. Năm 2013, gia đình anh xảy ra biến cố lớn. Cha Martin qua đời trong khi anh đi thi đấu càng khiến người mẹ thêm khổ tâm.

100% sức mạnh từ người thân!

Bắt đầu sự nghiệp MMA khá muộn và ít kinh nghiệm so với các đối thủ, Martin luôn nỗ lực hết mình, nghiêm túc tập luyện và vô cùng kỷ luật với bản thân. Thấy được sự nghiêm túc ở Martin và nhận ra võ thuật đã khiến con trai thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, mẹ anh dần chấp nhận và rồi ủng hộ anh, võ sĩ gốc Việt tâm sự.

martin nguyen

Có được sự động viên, ủng hộ hết mình từ người thân, Martin như được tiếp 100% sức mạnh. Chỉ sau vài năm hoạt động võ thuật ngắn ngủi, Martin đã làm chao đảo đấu trường quốc tế khi đánh bại vô địch người Trung Quốc Li Kai Wen vào năm 2016.

Năm 2017, anh đã tạo nên lịch sử khi vượt qua các đổi thủ dày dạn kinh nghiệm hơn để trở thành người đầu tiền nắm giữ hai chiếc đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ. Sự nghiệp của Martin vẫn tiếp tục thăng hoa từ đó khi anh liên tục nhiều đối thủ tên tuổi và đáng gờm khác. Đến nay, Martin đã là một trong những cái tên MMA được khán giả mong chờ nhất ONE Championship và năm 2020 được dự đoán là năm mà tên tuổi của anh tiếp tục thăng hoa.

Giờ đây, thành tích không đếm xuể của võ sĩ gốc Việt trên đấu trường quốc tế tuy không thể xoa dịu nỗi lo lắng của người mẹ dành cho con trai, nhưng lại mang đến niềm tự hào vô bờ cho đấng sinh thành.

Dù mẹ rất nghiêm khắc và từng phản đối còn đường anh lựa chọn, Martin cho biết anh vẫn rất yêu mẹ vì những hy sinh, lo toan, vất vả suốt bao năm và sau cùng luôn là người ủng hộ con trai mình dù có chuyện gì xảy ra. Vinh quang của anh ngày hôm nay chắc chắn không thể không kể đến phần lớn công cao của người mẹ tần tảo, xứng đáng để ngôi sao MMA 31 tuổi dành những lời ngọt ngào nhất đến bà: “Tôi yêu mẹ tôi vô cùng tận!”

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn ONE Championship MMA võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT