5 trận đấu nhất định phải xem lại ở sự kiện ONE: King Of The Jungle

Thứ tư, 04/03/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

ONE: King Of The Jungle khép lại sau một đêm thi đấu nhiều cảm xúc và bất ngờ. Người lên ngôi vương kẻ xuống đáy vực, kèm theo đó là những màn trình diễn ấn tượng của nhiều võ sĩ mới đã một lần nữa ghi đậm dấu ấn của ONE Championship trong lòng người hâm mộ.

Sau đây là 5 trận đấu đáng xem nhất tại sự kiện ONE: KING OF THE JUNGLE vừa rồi mà bạn nhất định phải xem lại.

1. Murad Ramazanov – Bae Myung Ho

Murad Ramazanov và Bae Myung Ho đều là tân binh ở đấu trường ONE Championship, sự kiện tại Singapore lần này là trận đầu tiên của cả hai võ sĩ để ra mắt khán giả. Tuy đều là lính mới, nhưng cả hai đã có một màn trình diễn thực sự ấn tượng và thể hiện trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là Murad Ramazanov – võ sĩ đến từ đất nước Nga, nơi sản sinh ra nhiều tượng đài võ thuật.

Nhập trận, Murad chủ động tấn công võ sĩ người Hàn, anh vào trận với một vẻ bình tĩnh quen thuộc của các võ sĩ Nga, nhưng Bae Myung Ho cũng là một tay đấm không kém phần nguy hiểm và sắc sảo, cả hai liên tục tung những cú đá và đòn đấm tay trước để thăm dò đối phương.

ONE Championship

Sau đó, Murad bất ngờ take down Bae Myung Ho xuống sàn và dùng kĩ năng BJJ của mình để kết liễu đối thủ, chiến thắng thuyết phục dành cho võ sĩ Murad Ramazanov ngay tại hiệp đấu đầu tiên.

2. Troy Worthen – Mark Fairtex Abelardo

Vừa gia nhập ONE Championship vào năm ngoái, Worthen đã nhanh chóng kiếm được cho mình 2 chiến thắng và tại sự kiện ONE: King of the Jungle vừa qua, võ sĩ đến từ xứ sở cờ hoa đã xuất sắc hạ gục Mark Abelardo để nâng thành tích của mình lên 3-0-0.

Tiếng chuông hiệp 1 vang lên, cả hai đã nhanh chóng tiếp cận nhau và tìm hiểu đối phương một cách kĩ càng bằng những đòn jab, sau một cú đá hụt của Worthen, Mark Abelardo đã phản đòn bằng một cú tay phải chính xác khiến Worthen phải ngã xuống. Nhưng đó không phải là một tình huống nguy hiểm, Worthen nhanh chóng đứng dậy và bắt kịp trận đấu. Anh di chuyển và tung một cú đá chân trái vào đầu khiến Mark bị knock down rồi dồn ép buộc Mark phải vào lưới.

ONE Championship

Worthen vật ngã anh xuống sàn và bào mòn thể lực khiến Mark bị động hoàn toàn ở những hiệp đấu sau đó. Worthen làm chủ trận đấu và liên tục tấn công, dù không có được knock out nhưng Worthen đã xuất sắc chiến thắng trước đối thủ nhiều kinh nghiệm hơn mình.

3. Yoshihiro Akiyama – Sherif Mohamed

Có thể nói đây là một trong những trận đấu khiến khán giả phải hò hét và cổ vũ nhiệt tình nhất đêm thi đấu.

Trận đấu vừa bắt đầu được vài giây, Sherif Mohamed đã tấn công dồn dập khiến Akiyama phải choáng váng và bị knock down, nhưng võ sĩ Hàn Quốc đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Tuy nhiên, trước hỏa lực của Mohamed, Akiyama vẫn không thể tấn công mà phải phòng thủ và lùi lại trong suốt nửa hiệp đầu, Mohamed đang thực sự làm chủ trận đấu.

ONE Championship

Bất ngờ, trong một pha tấn công không tính toán kĩ lưỡng, Mohamed đã bị Akiyama tung một cú đấm móc tay trước khiến võ sĩ người Ai Cập bị knock out ngay lập tức và trọng tài đã phải can thiệp, chiến thắng chung cuộc dành cho Yoshihiro Akiyama.

4. Stamp Fairtex – Janet Todd

Hai nữ hoàng của kickboxing ONE Championship đã từng chạm trán nhau một lần trên võ đài, và đó cũng chính là ngày Stamp Fairtex chính thức trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử sở hữu 2 chiếc đai vô địch thế giới.

Trở lại ONE: King of the Jungle, Janet Todd đã hoàn thành mục tiêu lấy lại những gì thuộc về mình. Trải qua 5 hiệp đấu nghẹt thở, cả hai võ sĩ xinh đẹp đã liên tục trút mưa đòn lên đối thủ từ những hiệp đầu tiên. Stamp vẫn giữ được phong độ đỉnh cao như những buổi đầu cô đặt chân đến ONE Championship, nhưng lần này Janet Todd là người làm tốt hơn, cô đã tận dụng footwork nhanh nhẹn của mình để khắc chế lối đánh đầy kĩ thuật của những võ sĩ Thái điển hình như Stamp.

ONE Championship

Mặc dù có vẻ nhỉnh hơn Stamp một chút, Janet vẫn không hoàn toàn áp đảo được võ sĩ trẻ 23 tuổi này, thậm chí cô còn bị Stamp bắt bài và đánh ngã một số lần ở những hiệp cuối cùng. Tuy nhiên, trận tái đấu lần này Janet Todd đã là người làm tốt hơn, cô giành được chiến thắng và chính thức lấy lại chiếc đai vô địch của mình.

Nhưng nhìn chung cuộc, có thể nói cả hai võ sĩ vẫn ngang tài ngang sức, dự kiến sẽ có thêm một trận tái đấu nữa giữa hai người để phân định rạch ròi ai mới là nhà vô địch thật sự.

5. Sam-A Gaiyanghadao – Rocky Odgen

Sam-A là nhà vô địch 2 thể thức Muay Thái và Kickboxing, anh là một trong những võ sĩ có trình độ nằm ở top đầu của ONE Championship và là một tượng đài Muay Thái. Rocky Odgen tuy lần đầu đặt chân đến đấu trường này nhưng anh là một võ sĩ đã đạt được nhiều danh hiệu vô địch ở các giải đấu lớn trên thế giới. Ogden vinh dự khi được thách đấu tranh đai với Sam-A, và Sam-A cũng rất phấn khích khi có một đối thủ xứng tầm sẵn sàng để tranh tài cùng với anh trên võ đài. Cả hai đã cống hiến một màn trình diễn cực kì ấn tượng cho người hâm mộ tại Singapore cũng như trên toàn thế giới.

Đứng trước một nhà vô địch đầy kinh nghiệm, nhưng võ sĩ trẻ Ogden không hề tỏ ra lép vé, anh chủ động tấn công và dồn ép Sam-A, nhưng nhà vô địch đến từ Thái Lan cho thấy anh là một quả bom khó gỡ đối với Odgen, anh vẫn bình tĩnh và sử dụng những kĩ thuật quật ngã điển hình của các võ sĩ Thái để ngăn cản các đợt tấn công của võ sĩ trẻ. Đặc biệt, anh tận dụng được đòn gối của mình trước một võ sĩ cao hơn, khiến cho Odgen phải lùi lại và kết quả là một chiến thắng dành cho Sam-A Gaiyanghadao.

ONE Championship

Có thể nói, hiếm có võ sĩ nào có thể lật đổ được ngôi vương của ông hoàng Muay Thái Sam-A, nhưng Odgen dường như đã làm lung lay nó, võ sĩ trẻ đã có một màn ra mắt đầy ấn tượng trước những người hâm mộ cũng như khiến cho nhiều võ sĩ khác phải nể phục khi làm được điều đó, hi vọng Rocky Odgen sẽ là một ngôi sao sáng ở đấu trường ONE Championship trong thời gian tới, góp phần làm hấp dẫn thêm cho giải đấu võ thuật lớn nhất hành tinh này.

VIDEO: Nguyễn Trần Duy Nhất thắng knock-out Watanabe tại ONE Championship

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship võ thuật MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT