3 ngôi sao sáng giá nhất sự kiện ONE: King Of The Jungle

Thứ tư, 04/03/2020 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Dù sự kiện thứ 4 trong năm 2020 của ONE Championship đã không có sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả vì dịch bệnh nCovid-19, các trận đấu của sự kiện vẫn không hề kém phần kịch tính.

Vào chiều tối ngày 28 tháng 2 tại Kallang, sự kiện ONE: KING OF THE JUNGLE đã diễn ra. Đây là một trong những sự kiện hot nhất năm 2020 vì sự trở lại của 3 tên tuổi hàng đầu giải đấu là Stamp Fairtex, Sam-A Gaiyanghadao và Yoshihiro Akiyama cũng 19 tên tuổi hàng đầu thế giới khác.

Trong 22 võ sĩ xuất hiện tại nhà thi đấu, đã có 3 võ sĩ để lại ấn tượng mạnh nhất với khán giả trên toàn thế giới. Sau đây chính là 3 ngôi sao sáng giá nhất sự kiện.

Yoshihiro Akiyama hạ gục đối thủ chỉ trong hiệp 1

Sự kiện ONE: KING OF THE JUNGLE chính là sự kiện thứ 2 của huyền thoại Nhật Bản tại giải đấu hàng đầu thế giới. Sau thất bại đầu tiên trước Agilan Thani vào tháng 6 năm ngoái, đã có nhiều ý kiến cho rằng đã tới lúc võ sĩ 44 tuổi rửa tay gác kiếm.

Tuy nhiên “Sexyama” không để những lời nhận xét đó khiến ông phải bận tâm, ông vẫn tiếp tục khổ luyện chờ trận đấu trở lại. Tại sự kiện này, Akiyama đã đối đầu với Sherif Mohamed, cựu vô địch giải MMA của nước Ai Cập.

 one: king of the jungle

Với việc Mohamed là một võ sĩ có lối đánh thiên về sức mạnh và sử dụng các đòn thế đơn giản, nhiều dự đoán cho rằng Yoshihiro Akiyama sẽ tận dụng sở trường Judo của ông để đánh bại đối thủ. Nhưng mọi chuyện đã diễn ra ngoài dự đoán, Akiyama tuy ở đầu hiệp có phần bị lép về vì những đòn đánh của đối thủ. Nhưng khi còn 2 phút cuối, với cú móc phải phản đòn đúng thời điểm, Akiyama đã hạ Knockout đối thủ trẻ tuổi hơn và kết thúc trận đấu chỉ trong 1 hiệp. Chiến thắng này đã khẳng định ví trí hàng đầu của lão tướng tại ONE Championship.

Sam-A Gaiyanghadao đánh bại Rocky Ogden và trở thành nhà vô địch ONE Strawweight Muay Thái

Vào tháng 12 năm ngoái, Sam-A Gaiyanghadao đã chiến thắng võ sĩ người Trung Quốc Wang Junguang và trở thành nhà vô địch ONE Kickboxing Strawweight, giờ đây anh đã đặt mục tiêu là chiếc đai vô địch ONE Muay Thái Strawweight. Trở ngại lớn nhất của Sam-A chính là tài năng trẻ người Úc Rocky Ogden.

one: king of the jungle

Rocky Ogden là học trò của huyền thoại Kickboxing nước Úc John Wayne Parr, vì thế anh sẽ không dễ dàng bị đánh bại. Xuyên suốt trận đấu, những pha đôi công đổi đòn đã liên tiếp xảy ra. Dù Rocky Ogden đã có những pha ra đòn đẹp mắt, anh vẫn không thể so với kinh nghiệm thi đấu của Gaiyanghadao.

Sau 5 hiệp đấu căng thẳng, tuy Sam-A không thể hạ Knockout đối thủ anh vẫn giành chiến thắng áp đảo trên bảng điểm. Với chiến thắng này Sam-A đã trở thành nhà vô địch 2 môn võ tại ONE Championship. Thời gian sẽ tiết lộ xem liệu Sam-A có muốn nhắm đến đai vô địch võ tổng hợp để trở thành nhà vô địch 3 thể thức đầu tiên của ONE Championship hay không.

Janet Todd “gỡ hận” trước Stamp Fairtex

Trận đấu được mong chờ nhất tại sự kiện này có lẽ chính là cuộc đối đầu thứ 2 giữa Stamp Fairtex và Janet Todd. Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ khi 2 nữ võ sĩ đối đầu với nhau, ít ai có thể ngờ trận tái đấu lại diễn ra đúng tại nơi 2 nữ võ sĩ so tài lần đầu tiên.

one: king of the jungle

Điểm khác biệt duy nhất giữa trận đấu vào đêm qua và trận đấu cách đây 1 năm đó chính là luật thi đấu. Nếu như ở lần trước chiếc đai vô địch Muay Thái là phần thưởng thì ở lần này là chiếc đai Kickboxing hạng cân Atomweight.

Ở hiệp đầu tiên, Todd chủ động tấn công và áp đảo hiệp đấu với những đòn thế nhanh và chuẩn xác. Tuy nhiên Stamp đã nhanh chóng lấy lại nhịp đấu và gỡ điểm tại hiệp 2 và 3.

Ở 2 hiệp cuối cùng, cả 2 nữ võ sĩ đã thi đấu hết sức và rất khó để xem ai là người thắng cuộc. Với kỹ thuật Boxing tốt, Todd có phần vượt trội hơn Stamp Fairtex trong những pha đổi đòn đấm. Kết thúc 5 hiệp đấu gay cấn, Janet Todd đã chiến thắng với kết quả không đồng thuận, một chiến thắng rất sít sao. Chiến thắng của nữ võ sĩ người Mỹ cũng đã gián đoạn mục tiêu trở thành nhà vô địch 3 môn võ của Stamp Fairtex.

VIDEO: Nguyễn Trần Duy Nhất thắng knock-out Watanabe tại ONE Championship

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship võ thuật MMA Muay Thai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT