Martin Nguyễn: "Gia đình chính là nguồn cảm hứng của tôi!"

Thứ sáu, 06/12/2019 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Đối với Martin Nguyễn, gia đình luôn là nguồn động lực lớn nhất giúp anh có được ý chí và niềm tin mạnh mẽ để đạt được thành công như hôm nay.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Nói đến Martin Nguyễn, hẳn mọi người không còn xa lạ với võ sĩ danh giá hàng đầu tại giải đấu ONE Championship thời điểm hiện tại.

Nhà vô địch sinh ngày 5 tháng 3 năm 1989 tại Sydney, New South Wales, Úc, là một võ sĩ MMA người Úc gốc Việt. Martin Nguyễn đang giữ kỷ lục giữ đai lâu nhất tại giải đấu này sau chiến thắng trước ngôi sao người Nhật Bản Koyomi Matsushima tại thủ đô Manila, Philippines, bảo vệ thành công ngôi vương ba lần liên tiếp. Martin Nguyễn có lối đánh điềm đạm nhưng thông minh, sáng tạo, gây bất ngờ cho đối thủ và những cú đấm rất mạnh, đặc biệt cú đấm tay phải.

Martin Nguyễn luôn coi gia đình luôn là nguồn động lực để anh đạt được những mục tiêu và thành công lớn hơn trong sự nghiệp. Anh luôn hạnh phúc và tự hào khi nhắc đến gia đình nhỏ của mình với người vợ xinh đẹp Brooke Nguyễn và ba thiên thần nhỏ một trai, hai gái.

martin nguyen

Martin Nguyễn từng tự hào chia sẻ rằng gia đình là nguồn cảm hứng chính của anh trong mọi trận đấu. Sự nỗ lực của Martin là để đem đến cho gia đình anh những điều tốt nhất.

Nhớ về quãng thời gian đầu gian khó và phải đến tập tại phòng tập Hard Knocks 365 ở Fort Lauderdale, Florida, Mỹ, Martin Nguyễn đã chia sẻ: "Việc rời khỏi Australia, rời xa gia đình thân yêu của tôi thật sự rất khó khăn. Nhưng đó là chuyện phải làm thôi, tôi đoán vậy".

Việc rời xa gia đình tạo nên động lực để nhà vô địch quyết tâm thay đổi bản thân một cách mạnh mẽ. Nhưng dù việc tập luyện có mệt mỏi và áp lực đến đâu, anh cũng không thể tách xa khỏi gia đình bé nhỏ của mình. Đối với Martin Nguyễn, giá trị mà gia đình mang lại là điều không thể thay thế bằng bất cứ bài học hay chiến thắng nào.

“Ai cũng biết đối với tôi gia đình là số một. Xuyên suốt 8 tuần luyện tập tại nước ngoài, điều mà tôi nhớ nhất chính là gia đình. Tôi gọi điện, facetime với vợ và các con cả ngày nhưng điều đó không bằng việc được ngồi cùng một phòng với họ. May mà vợ của tôi rất thấu hiểu, cô ấy biết tôi phải tập luyện chăm chỉ để chiến thắng trận đấu tiếp theo. Đó là điều tôi phải hy sinh nhưng thành quả thì xứng đáng.”

Vì gia đình của mình, Martin Nguyễn luôn cố gắng hết mình để vừa làm chỗ dựa vừa là tấm gương cho các con. Anh muốn các con hiểu được thành quả của sự cố gắng đôi khi sẽ không là chiến thắng mà là một bài học quý giá.

“Các con của tôi luôn thấy tôi dành nhiều thời gian tại phòng tập. Thông qua việc này, các con tôi sẽ hiểu rằng cuộc sống không cho không ai điều gì cả. Chúng sẽ hiểu rằng chúng phải cố gắng hết sức mình mới đạt được thành tích xứng đáng. Nếu có điều gì các con học được từ tôi thì đó là giá trị của sự cố gắng và quan tâm đến gia đình.“

martin nguyen

Hạnh phúc với ba thiên thần nhỏ, Martin Nguyễn rất tin tưởng rằng các con của anh sẽ tìm thấy vẻ đẹp của võ thuật. Tất nhiên, anh cũng không ép các bé phải học võ nếu chúng không thích. Con trai cả của Martin, Kai Nguyễn đang theo đuổi môn điền kinh, con gái thứ, Tiarna của anh hiện tập môn thể dục dụng cụ, còn con gái út Madison thì có đam mê nhào lộn. Martin Nguyễn muốn các con được tự do quyết định và luôn ủng hộ chúng hết mình.

Với hậu phương vững chắc và luôn hết mình ủng hộ, Martin Nguyễn chắc chắn sẽ còn thăng hoa hơn trong sự nghiệp của mình và con đường phát triển sẽ còn rất dài phía trước. Đằng sau một ngôi sao đang tỏa sáng là niềm tin yêu mạnh mẽ của gia đình, thành công của Martin Nguyễn, chắc chắn là phần lớn nhất đến từ tình yêu của anh dành cho gia đình bé nhỏ của mình.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Martin MMA ONE Championship võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT