Quảng cáo

Võ sư Việt vạch trần trò hề của võ cổ truyền Trung Quốc

Thứ năm, 18/06/2020 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Những màn trình diễn tệ hại của môn đồ các phái Võ Đang hay Vịnh Xuân thời gian gần đây khiến uy tín của võ cổ truyền Trung Quốc bị giảm sút đi rất nhiều.

Thời gian gần đây, dư luận Trung Quốc nhiều phen thất vọng với những màn trình diễn đầy nghiệp dư của các võ sư cổ truyền. Từ thất bại muối mặt sau 30 giây của cao thủ Thái Cực Mã Bảo Quốc, những màn khinh công bị tố bịp bợm của đạo trưởng Trần Sư Hành đến những thất bại thảm hại của các võ sư Vịnh Xuân, hay những phát biểu ngông cuồng của Hà Hưng Quả, tất cả đều khiến hình ảnh võ sư cổ truyền Trung Quốc trở nên xấu xí và không đáng tin.

Chia sẻ với báo điện tử Tổ Quốc và chuyên trang Trí Thức Trẻmột võ sĩ ở đội tuyển Muay Việt Nam có nhận định thẳng thắn về vấn đề này:

"Những môn võ cổ truyền như Võ Đang hay Vịnh Xuân không phù hợp để thực chiến. Nếu các võ sư chỉ tập kỹ thuật của Võ Đang hay Vịnh Xuân, sẽ rất khó để họ thi đấu với các võ sĩ chuyên đánh đài như các môn kickboxing, Muay, MMA,...

ha hung qua

Ở Việt Nam, may mắn là chúng ta không xuất hiện những võ sư rởm và những trận đấu ngớ ngẩn như vậy. Một số võ sư phái Vịnh Xuân hay Võ Đang Trung Quốc đã "chết" vì quá ảo tưởng. Có thể họ chịu ảnh hưởng quá lớn bởi phim ảnh rồi tự biến mình thành những diễn viên, phải hứng chịu tất yếu là thất bại cay đắng mỗi khi thi đấu", tờ Soha dẫn lời của tuyển thủ Muay Việt Nam.

Cùng chung suy nghĩ với ý kiến trên, Đinh Ngọc Huy – Chưởng môn phái Thiếu Lâm Nam quyền Long Hổ Môn Thích Thanh Tâm tại TP.HCM nhấn mạnh võ cổ truyền Trung Quốc đang tồn tại những con sâu làm rầu nồi canh. Những cái tên như Mã Bảo Quốc hay Hà Hưng Quả đều là những người luyện võ chưa tới, dẫn đến những thất bại tủi hổ và làm xấu mặt võ cổ truyền Trung Quốc.

>>> VIDEO: Võ sĩ boxing nghiệp dư chấp 1 tay hạ võ sư Vịnh Xuân chính tông

VIDEO: Màn biểu diễn khinh công lỗi của Trần Sư Hành

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật võ cổ truyền Trung Quốc Võ Đang Vịnh Xuân Việt Nam Muay Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo