Thua tan nát trên sàn đấu, 'Hỗn Nguyên Thái Cực' vẫn khiến đối thủ giải nghệ

Thứ năm, 04/06/2020 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Dễ dàng đánh bại "Hỗn Nguyên Thái Cực" Mã Bảo Quốc, tuy nhiên thành tích đó chẳng mang đến tin vui cho võ sĩ Vương Khánh Dân.

VIDEO: Mã Bào Quốc bị Vương Khánh Dân đánh ngã 3 lần trong 30 giây

Cách đây không lâu, làng võ Trung Quốc xôn xao khi võ sư nổi tiếng Mã Bảo Quốc bị đánh cho bầm dập bởi một võ sĩ nghiệp dư có tên Vương Khánh Dân.

Dư luận cùng rất nhiều người nổi tiếng trong giới võ thuật Trung Quốc đã lên tiếng chê bai màn trình diễn của "Hỗn Nguyên Thái Cực", cho rằng ông là kẻ lừa bịp và không hề biết võ công. Trái lại, Mã Bảo Quốc không những không nhận thua mà còn liên tục đăng đàn khẳng định mình đã nhường đối thủ, thậm chí lẽ ra ông mới là người chiến thắng.

Mã Bảo Quốc ban đầu khẳng định đối thủ đã không chơi đúng luật, rằng ông đã có cơ hội hạ gục đối thủ nhưng nương tay. Sau đó vài ngay, võ sư 70 tuổi tiếp tục nói rằng không hiểu sao bỗng dưng mất đi nội lực vào ngày giao chiến, dẫn đến việc bị đối thủ đánh ngã đến 3 lần trong 30 giây.

ma bao quoc

Tuy nhiên không chỉ có một mình Mã Bảo Quốc bị chỉ trích, người giành chiến thắng là Vương Khánh Dân cũng gặp không ít rắc rối sau trận đánh này. Dư luận cho rằng Vương Khánh Dân 48 tuổi đấu Mã Bảo Quốc 70 tuổi là không công bằng. Thậm chí nhiều người về phe Mã Bảo Quốc còn hẹn đấu với Vương Khánh Dân để "trả thù" cho Hồn Nguyên Thái Cực. Không chỉ dừng lại ở đó, sau chiến thắng trước Mã Bảo Quốc, Vương Khánh Dân cũng chẳng nhận được khoản thù lao nào.

Trước sức ép từ dư luận, mới đây, có thông tin cho rằng Vương Khánh Dân đã đi đến quyết định giải nghệ: "Cha mẹ tôi già rồi, đều đã 80 tuổi. Tôi cần phải chăm sóc họ. Tôi cũng còn phải làm việc nữa nên sẽ từ bỏ võ đài. Nhưng tôi vẫn sẽ tập luyện võ thuật cổ truyền ở nhà vì đó là đam mê của tôi" - Tờ Soha dẫn lại thông tin từ báo chí Trung Quốc.

>>> Võ sư Trung Quốc giở chiêu móc mắt nhưng vẫn chịu thua

>>> 'Vua MMA gốc Việt' lật tẩy chiêu trò của võ truyền điện

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Trung Quốc Thái Cực Mã Bảo Quốc Vương Khánh Dân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT