Bị đánh tơi bời, đại sư Thái Cực viện cớ 'không dùng nội công'

Thứ ba, 19/05/2020 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Bị đối thủ đánh ngã 3 lần trong 30 giây, võ sư Thái Cực Quyền - Mã Bảo Quốc vẫn khẳng định ông lẽ ra mới là người chiến thắng.

VIDEO: Mã Bảo Quốc bị đấm ngã 3 lần trong 30 giây

Võ sư Mã Bảo Quốc vừa thua tơi bơi trong màn tỉ thí với võ sĩ nghiệp dư Vương Khánh Dân. Dù tự xưng là cao thủ Thái Cực Quyền, nhưng vị đại sư này gần như vô dụng trong cuộc chiến và bị đánh ngã 3 lần trong vòng nửa phút.

Sau khi đoạn video quay lại trận đấu được tung lên internet, truyền thông và khán giả Trung Quốc đã chỉ trích dữ dội Mã Bảo Quốc. Họ cho rằng môn võ của ông không hề có tính thực chiến, thậm chí có người còn khẳng định Mã Bảo Quốc là kẻ lừa bịp với thứ võ công hạng xoàng của mình.

Ấy thế mà, ngay sau khi thua trận trước Vương Khánh Dân, Mã Bảo Quốc vẫn bình thản quay một đoạn video khác, khẳng định mình lẽ ra mới là người chiến thắng, đồng thời nhấn mạnh đã nương tay cho đối thủ.

mã bảo quốc

"Trong một cuộc tỉ võ, hai bên chỉ điểm trúng là dừng. Khi nắm đấm của tôi dừng lại ở sát mặt anh ta, anh ta vốn đã thua cuộc. Nếu tôi tung cú đấm, anh ta đã vỡ mũi rồi", võ sư Mã Bảo Quốc tuyên bố.

Chưa dừng lại ở đó, vị võ sư 68 tuổi còn khẳng định mình nương tay cho đối phương khi không sử dụng nội công thâm hậu ở màn đối đầu này.

"Nếu tôi dùng đến nội công, cậu ta chắc chắn đổ máu, nhưng tôi có thể cũng bị thương. Tôi đã không sử dụng nội công thâm hậu của mình vì nghĩ tới những hậu quả về sau", Mã Bảo Quốc nói.

Mã Bảo Quốc chính là một trong những võ sư tai tiếng nhất của võ thuật Trung Quốc. Trước đây, võ sư này từng bị thách đấu bởi Từ Hiểu Đông. Tuy nhiên ngay trước khi trận đấu diễn ra, cảnh sát đã ập đến và khiến trận đấu bị hủy bỏ. Nhiều người cho rằng đây chính là chiêu trò để Mã Bảo Quốc trốn trận đấu với Từ Hiểu Đông.

>>> Võ sĩ gốc Việt trút mưa đòn khiến đối thủ xăm trổ thảm bại

>>> Cung Lê tung liên hoàn cước, quật ngã Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mã Bảo Quốc võ thuật võ Trung Quốc Thái Cực Từ Hiểu Đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT