Quảng cáo

Van Dijk từng bị thất sủng ở giải trẻ Hà Lan

Thứ ba, 12/05/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại tiết lộ anh từng suýt không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi bị đánh giá thấp ở Hà Lan.

Virgil van Dijk hiện đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, thế nhưng ít ai biết, anh từng suýt chút nữa không thể trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Chia sẻ với Sky Sports, trung vệ đang chơi cho Liverpool tiết lộ về tháng ngày khó khăn khi anh bị thất sủng ở giải trẻ Hà Lan.

"Tôi đã thi đấu cho đội trẻ ở học viện Willem II trong 10 năm. Nhưng giai đoạn khi tôi khoảng 16 tuổi, tôi gần như đã bị loại khỏi học viện ở mùa giải kế tiếp. Tôi bị đánh giá là không đủ trình độ ở thời điểm đó và đã phải ngồi dự bị rất nhiều.

van dijk

Cuối mùa giải năm đó, may thay tôi có sự phát triển tích cực. Cơ thể của tôi cũng phát triển hơn và sau đó sự nghiệp của tôi có bước phát triển", Van Dijk kể lại.

Để từ một cầu thủ không được đánh giá cao và vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới, Van Dijk đã trải qua một hành trình không hề dễ dàng. Ngôi sao người Hà Lan mong muốn câu chuyện của mình sẽ giúp các cầu thủ trẻ vững tin trên con đường đã lựa chọn.

"Tôi đã phải trải qua một hành trình dài để đi tới ngày hôm nay. Mọi việc luôn có lý do, tôi đã làm việc rất chăm chỉ và tự hào với thành quả của mình hôm nay.

Tôi hy vọng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng đến với các cầu thủ trẻ, những người từng không được đánh giá cao giống như tôi", chủ nhân Quả bóng bạc 2019 nói thêm.

VIDEO: Van Dijk xỏ háng Mohamed Salah

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Dijk giải VĐQG Hà Lan Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT