Quảng cáo

UEFA ra quyết định lịch sử, chính thức hủy bỏ 'bản sắc' Champions League

Thứ bảy, 29/05/2021 06:47 AM (GMT+7)
A A+

UEFA vừa thông qua thay đổi mang tính cách mạng đối với Champions League và Europa League, đó là xóa bỏ luật bàn thắng sân khách đã tồn tại 56 năm.

Theo nguồn tin từ The TimesDaily Mail, trong cuộc họp của UEFA hôm thứ Sáu vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã đi đến quyết định loại bỏ luật bàn thắng sân khách ở các giải đấu tại châu Âu trong bối cảnh ngày càng có nhiều ý kiến rằng quy tắc này đã lỗi thời.

Luật bàn thắng sân khách đã tồn tại trong vòng 56 năm qua. Điều luật này giúp phân định thắng thua trong những trận đấu knock-out thi đấu hai lượt, khi đó nếu tỷ số hòa, đội nào ghi được nhiều bàn trên sân khách hơn sẽ là đội chiến thắng. Tại các giải đấu hấp dẫn như Champions League hay Europa League, luật bàn thắng sân khách được coi như một thứ đặc sản tạo nên sự khó đoán và đôi khi là những kịch bản chẳng ai ngờ.

UEFA
UEFA quyết định hủy bỏ luật bàn thắng sân khách. Ảnh: Internet

Tuy nhiên cho đến lúc này, luật bàn thắng sân khách đang dần bị cho là lỗi thời và cản trở sự phát triển của bóng đá, vì thế mà UEFA đã đi đến quyết định sẽ loại bỏ nó. Thông báo chính thức nhiều khả năng sẽ được UEFA công bố trong thời gian tới.

Theo cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger, luật bàn thắng sân khách cần được loại bỏ bởi nó được tạo ra để ủng hộ các đội bóng chơi tấn công trên sân khách và giờ đã không còn phù hợp với bóng đá ngày nay. Tuy nhiên theo huyền thoại của Liverpool Jamie Carragher, UEFA đã phạm sai lầm lớn khi loại bỏ quy tắc này bởi luật bàn thắng sân khách sẽ làm các trận đấu trở nên thú vị hơn.

Thầy cũ chính thức liên lạc, Ronaldo 'hy sinh' để đến bễn đỗ không ngờ?

Chủ tịch Barca chính thức tuyên bố về tương lai Messi

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League luật bàn thắng sân khách UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT