Quảng cáo

Tượng đài Nhu thuật Brazil chính thức tham dự ONE Championship

Thứ tư, 27/05/2020 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại võ đài MMA sau 7 năm, liệu lão tướng làng Nhu thuật Tom DeBlass có thể mang tới những bất ngờ gì?

Tom DeBlass vốn là cái tên không hề xa lạ với làng Nhu Thuật Brazil (Brazilian JiuJitsu) Bắc Mỹ. DeBlass chinh chiến khắp các mặt trận từ Pan American, Giải vô địch quốc gia Mỹ cho đến ADCC. Không chỉ vậy, anh còn trở thành huấn luyện viên của rất nhiều võ sĩ danh tiếng.

Và giờ đây, Tom DeBlass đã chính thức kí vào bản hợp đồng với ONE Championship.

Thông tin này chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Kể từ năm 2013, Tom DeBlass tạm rời võ đài MMA để tập trung vào sàn đấu BJJ. Đây là lĩnh vực nơi anh liên tiếp gặt hái thành công. DeBlass sở hữu hơn 20 chiếc HCV từ năm 2007 đến năm 2019. Anh cũng là người duy nhất trong lịch sử có 3 HCV tại giải ADCC khu vực Bắc Mỹ.

Hiện nay, nhiều fan võ thuật biết đến Tom DeBlass với tư cách là HLV của ngôi sao ONE Championship Garry Tonon. Nhưng ít ai biết rằng, Tom DeBlass cũng sở hữu một thành tích MMA đáng nể. Trong 11 lần thượng đài từ trước năm 2013, nhà vô địch BJJ Thế giới đã có 9 chiến thắng. Trong đó có 4 lần knockout và 2 trận đấu kết thúc đối thủ bằng các đòn khóa.

Tom-DeBlass

Từng tuyên bố giải nghệ MMA để tập trung cho BJJ, điều gì đã khiến Tom DeBlass thay đổi?

Lý do chính là bởi sau khi dẫn dắt Garry Tonon thi đấu ở võ đài Châu Á ONE Championship, DeBlass đã bị ấn tượng bởi không khí võ thuật tại đây.

“Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên hỗ trợ góc đài cho Garry Tonon. Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong đã bắt chuyện với tôi như thể đã thân quen từ lâu. Tôi thực sự ấn tượng với ông ấy, các nhân viên và cả người hâm mộ. Tôi đã tận hưởng sự kiện, theo dõi các võ sĩ. Tinh thần của họ đã giúp tôi có hứng thú trở lại với MMA,” Tom DeBlass chia sẻ trên trang cá nhân. “Tôi yêu cái tinh thần võ sĩ đạo đó. Không nơi nào thể hiện được điều đó như ONE Championship.”

Garry Tonon

Chia sẻ về ý định quay trở lại sàn đấu, lão tướng 38 tuổi tin rằng mục tiêu của mình không giống các tay đấm trẻ: chiến thắng hay knockout. Thay vào đó, cảm hứng thi đấu mới là điều anh hướng đến.

“Tôi không có ý định trở lại để knockout một ai đó. Thậm chí là giành chiến thắng cũng không. Tôi chỉ muốn khích lệ mọi người. Tôi muốn giúp họ nhận ra rằng trong cuộc đời ta luôn phải chiến đấu. Chúng ta phải tranh đấu cho những gì chúng ta muốn. Mà mọi chuyện sẽ luôn không hề dễ dàng,” DeBlass viết.

“Tôi hứa với các bạn rằng tôi sẽ trở lại với thể trạng tốt nhất. Luôn luôn là như vậy. Dù ở tuổi 38, tôi vẫn có thể bắt đầu một cuộc chơi cuối cùng. Đây giống như một thử thách của Chúa và tôi sẽ chấp nhận nó. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ. Cám ơn Chủ tịch Chatri vì cơ hội này.”

tom

Dù chưa xác nhận thượng đài chính thức, nhiều khả năng Tom De Blass sẽ thi đấu ở hạng cân Heavyweight hoặc Light-Heavyweight như trước đây anh từng thi đấu tại Bellator hay UFC. Tại ONE Championship, các hạng cân này đang được thống trị bởi Brandon Vera và Aung La N Sang.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship MMA Tom DeBlass
Xem thêm
TIN NỔI BẬT