Quảng cáo

Martin Nguyễn tôn trọng ai nhất ở ONE Championship?

Thứ năm, 21/05/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài CEO Chatri Sityodtong, nhà vô địch gốc Việt cũng rất đề cao hai người đồng đội Aung La và Tial Thang vì nhìn thấy được một phần cuộc đời mình trong con người họ.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Nhắc đến võ thuật hỗn hợp, người yêu mến bộ môn thể thao này không thể không nghĩ đến Martin Nguyễn – võ sĩ vang danh trên các võ đài quốc tế trong những năm gần đây. Không chỉ gây chấn động khi hạ đo ván nhà vô địch người Trung Quốc năm 2016, Martin còn tạo nên lịch sử khi là người đầu tiên nắm giữ 2 đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau của giải MMA lớn nhất châu Á – ONE Championship chỉ một năm sau đó.

Cho đến nay, anh vẫn giữ vững được vị thế ngôi vương của mình ở hạng lông và vẫn là một trong những võ sĩ hàng đầu của tổ chức võ thuật bậc nhất hành tinh. Tuy là thần tượng và là mục tiêu phấn đấu của biết bao người, Martin vẫn rất khiêm tốn và tỏ ra tôn trọng đồng nghiệp. Anh cũng vô cùng biết ơn những người anh em, người thầy đã giúp đỡ mình đạt được đến tầm cao ngày hôm nay, đặc biệt là chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong và hai người bạn Aung La N Sang và Tial Thang.

Khâm phục vị CEO đã tạo nên một đế chế võ thuật vô cùng khác biệt

Kể từ khi gia nhập ONE, Martin và tỷ phú Chatri ngày càng có quan hệ tốt. Từ những ngày tháng đầu tiên bước vào “ngôi nhà võ thuật” mới của mình, võ sĩ 31 tuổi đã tỏ ra vô cùng yêu mến ONE – đế chế võ thuật lớn nhất thế giới, cũng như khâm phục vị tỷ phú tài ba đã một tay lập nên nó.

martin nguyen

Martin chia sẻ: “ONE Championship rất khác biệt. Châu Á có gốc rễ võ thuật rất sâu sắc và lâu đời và ONE  Championship đã giữ vững được cái gốc rễ đó. Nó thể hiện được rõ nét bản chất thật sự của võ thuật: kỷ luật, danh dự và sự tôn trọng”.

Anh nói thêm: “Ở ONE Championship, các võ sĩ chụp hình cùng nhau, bắt tay nhau. Họ la cà cùng nhau. Kiểu như, ‘gã nãy sẽ là người đấm vào đầu mình đây mà’, nhưng khi ra khỏi trận đấu, chúng tôi vẫn thân thiện với nhau bình thường”.

Hiểu rằng Chủ tịch Chatri Sityodtong là một trong những người tạo điều kiện tốt nhất để mình bước tới đỉnh cao nên mỗi lần chiến thắng, Martin không bao giờ quên gửi lời cảm ơn chân thành tới người nâng đỡ vì đã hết lòng tin tưởng vào anh. Ngoài ra, vị võ sĩ cũng cảm nhận được sự tương đồng giữa mình và tỷ phú Chatri vì họ đều vào đời với hai bàn tay trắng và một khát vọng thành công.

Ngược lại, Chatri cũng dành nhiều hảo cảm cho Martin và từng nhiều lần thừa nhận mình là người hâm mộ lớn của nhà vô địch hạng lông. Ông nói trong một lần họp báo: “Tôi là fan cuồng của Martin Nguyễn và gia đình nhỏ đáng yêu của anh ấy”.

Niềm trân trọng to lớn đối với hai đồng đội Aung La N Sang và Tial Thang

Ngay khi được hỏi ai là người mình tôn trọng nhất trong số các võ sĩ của ONE Championship, Martin đã trả lời chắc nịch: “Chắc chắn là hai người anh em Aung La N Sang và Tial Thang của tôi rồi. Chúng tôi đều có khởi đầu rất giống nhau: một khởi đầu khiêm tốn, không có gì ngoài ước mơ. Quen biết họ vài năm và chứng kiến họ luyện tập chăm chỉ và tiến bộ một cách nhanh chóng, tôi như được truyền thêm cảm hứng”.

Martin Nguyen

Nói về cơ duyên với “Mãng Xà Miến Điện” Aung La N Sang – nhà vô địch MMA thế giới hạng trung và hạng dưới nặng, Martin Nguyễn lần đầu làm quen với siêu sao người Myanmar khi họ cùng thi đấu tại một sự kiện tại Jakarta đầu năm 2017. Kể từ lần đầu gặp mặt, họ đã tỏ ra rất “hợp cạ” và nhanh chóng trở nên gần gũi.

Không chỉ tâm sự và cho nhau những lời khuyên trong công việc, cả hai cũng thường ghé thăm và gặp gỡ gia đình của nhau. Sau khi nhà vô địch hạng lông vực dậy khỏi chấn thương, cũng chính Aung La đã mời võ sĩ người Úc về với đội của mình tại Florida, Mỹ, giúp đỡ và cho anh lời khuyên tập luyện để có thể bảo vệ thành công lần thứ hai đai vô địch. Họ ngày càng thân thiết kể từ đó.

Tay đấm gốc Việt vui vẻ nói: “Anh ấy giống như một người anh em khác mẹ của tôi vậy”.

Về phần Tial Thang – nhà vô địch 4 lần giải đấu vật Chin State Wrestling người Myanmar và là vận động viên sáng giá nhất hạng cân Bantamweight của ONE Championship, Martin kết nối với người anh em mới này thông qua Aung La.

 Aung La N Sang and Martin Nguyen give advice to Tial Thang

Tial cũng có một xuất thân nghèo khó, từng là dân tị nạn phải nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Lớn lên, anh phấn đấu và có một công việc lương ổn nhưng chưa bao giờ được sống hết mình với đam mê cho đến khi anh liên hệ được với Aung La N Sang.

Tial từ bỏ cuộc sống làm công ăn lương của mình để theo “Mãng Xà Miến Điện” cống hiến hết mình cho võ thuật và gặp gỡ Martin khi tham gia chung trại tập huấn Hard Knocks 365. Họ nhanh chóng trở nên hòa hợp và thân thiết trong suốt quá trình tập luyện.

Thấy được quyết tâm của “hậu bối” dù thiếu kinh nghiệm, và thấy được bản thân của mình trước đây trong Tial, Martin đã cùng Aung La hỗ trợ hết mình cho anh chàng “ma mới” giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ đáng gờm Kim Woon Kyoum trong trận đấu vào tháng 12 năm ngoái.

Võ sĩ 26 tuổi tỏ lòng biết ơn đến hai đàn anh Martin và Aung La: “Có Martin và Aung La bên cạnh là niềm vinh dự của tôi... Họ đã ở bên tôi – những người tôi tôn trọng nhất. Họ giúp đỡ tôi không chỉ trong trại tập huấn và còn trong cả cuộc sống thường ngày. Tính cách, cách đối nhân xử thế, tôi học được rất nhiều từ họ”.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyen MMA ONE Championship Aung La N Sang Tial Thang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT