Quảng cáo

Nhà vô địch ONE Championship vươn lên từ tuổi thơ không trọn vẹn

Thứ năm, 14/05/2020 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Dù tuổi thơ thiếu thốn đủ đường, đương kim vô địch hạng bán trung của ONE vẫn rất biết ơn mẹ mình và cho biết bà chính là động lực chiến đấu của anh.

Kiamrian Abbasov hiện là một trong những cái tên nổi bật của giải võ thuật lớn nhất thế giới ONE Championship. Ở tuổi 26, anh đã đánh bại nhiều siêu sao khác để trở thành nhà vô địch MMA thế giới, hạng cân Welterweight của ONE. Đến nay, chàng trai “Đồng Thau” đã giành được 18 trận thắng trong tổng số số 22 lần thi đấu MMA chuyên nghiệp ở cả đẳng cấp khu vực và thế giới, trong đó có 9 trận knockout và 3 trận đối thủ đầu hàng.

Tuy nhiên, từng là một đứa trẻ thiếu thốn cả về đời sống vật chất lẫn sự quan tâm của cha, anh biết mình sẽ không thể đi xa đến thế nếu không có sự giúp đỡ to lớn của những người mà anh trân trọng, yêu thương.

Và thành công mà hôm nay Abbasov đạt được, anh muốn dành tặng nó cho người mẹ và người chú đáng kính – những người đã ở bên giúp anh vượt qua những thách thức cuộc đời để đến được vinh quang.

Tuổi thơ không trọn vẹn

Kiamrian Abbasov

Abbasov sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ gần Bishkek, Kyrgyzstan. Chỉ mới 3 tuổi, cậu bé tội nghiệp đã chứng kiến cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ. Mẹ anh đã phải vô cùng vất vả để một mình nuôi hai con nhỏ.

Sự chật vật trong cuộc sống cùng với đồng lương ít ỏi khiến bà không thể cho con một cuộc sống đầy đủ, cũng như không có thời gian để quan tâm, dạy dỗ, khuyên bảo con cái học hành một cách tử tế nhất. Võ sĩ 26 tuổi nghẹn ngào: “Tôi đã phải lớn lên một mình”. Anh kể thêm: “Từ khi bắt đầu bước vào tuổi teen, thành tích học tập và chuyên cần của tôi đều giảm sút. Tôi cúp học suốt và rất ít khi học bài”.

Tuy nhiên, là một đứa trẻ thương mẹ và biết suy nghĩ, Abbasov không lêu lổng quá lâu. Không tìm thấy niềm vui trong học tập nhưng cũng không muốn mẹ khổ nhọc thêm, anh quyết định nghỉ học và làm vài công việc vặt để giúp tăng thu nhập cho gia đình.

“Tôi làm việc tại trạm xăng và các cửa hàng. Tôi chẳng kiếm được mấy từ chúng, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì. Kể từ lúc nhỏ, tôi đã hiểu được cuộc sống của mẹ vất vả như thế nào và tôi muốn thay đổi điều đó”, anh nói.

May mắn đến được với võ thuật nhờ người chú tuyệt vời

Kyrgyz mixed martial arts Kiamrian Abbasov

Tuy phải rời ghế nhà trường và lăn lộn trường đời từ rất sớm, cậu trai trẻ cũng có đam mê và ước mơ về thể thao. Thần tượng đầu tiên của cậu là cầu thủ bóng đá, nhưng đến năm 14 tuổi thì những nhân vật biểu tượng của boxing hạng nặng như Mike Tyson và Muhammad Ali lại là hình mẫu mà cậu muốn trở thành.

Tuy không có được sự dạy bảo của một người cha nhưng Abbasov luôn có một người chú tận tâm dẫn dắt anh trong suốt thời niên thiếu. Yakub Aliev – chú của Abbasov may mắn lại là một kickboxer kinh nghiệm. Hiểu được tình yêu của cháu trai đối với môn thể thao chiến đấu, ông tận tình giúp đỡ và uốn nắn để cậu thiếu niên phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Lưng vật người Kyrgyzstan nhớ lại: “Cuộc đời tôi có thể đã rẽ theo hướng hoàn toàn khác nếu không có sự dẫn dắt của chú, và sự kỷ luật mà chú rèn cho tôi. Chú cho tôi đi học các lớp đấu vật. Ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên của tôi và rất nghiêm khắc với tôi. Trong 3 năm, tôi đi theo một lịch trình quân kỷ. Tôi phải ngủ lúc 10 rưỡi tối và dậy lúc 5 rưỡi sáng. Ông bắt tôi luyện tập 2 đến 3 lần, bao gồm chạy bộ 10-15km mỗi ngày”.

Anh nói thêm: “Bây giờ thì tôi hiểu ra chú muốn chắc rằng tôi không có thời gian rảnh để dây vào rắc rối. Chú đã tạo nên con người tôi ngày hôm nay. Võ thuật giúp cho nhóc con thành đàn ông rất nhanh. Nó chính là bàn đạp giúp tôi trưởng thành và vào đời”.

Xác định đến với sự nghiệp MMA và bùng nổ tên tuổi ở khu vực

Kiamrian Abbasov Says Win VS Yushin Okami Can Bring World Title ...

MMA có thể nói là bộ môn võ thuật phát triển nhanh nhất thế giới. Khi nó thâm nhập vào thị trường Trung Á, Abbasov nhanh chóng bị mê hoặc khi xem huyền thoại hạng nặng người Nga Fedor Emelianenko thi đấu.

Anh chia sẻ: “Tôi bị cuốn hút ngay lập tức. Tôi thấy một môn thể thao kết hợp các kỹ năng tấn công thế đứng, kỹ năng vật và địa chiến không giống bất kỳ bộ môn nào. Đó là thử thách mà tôi khao khát”.

Được trang bị các kỹ năng đấu vật và boxing, Abbasov không quá khó khăn khi chuyển hướng sang MMA. Sau nhiều năm được đào tạo nghiêm ngặt dưới sự dẫn dắt của chú, Abbasov đã nhanh chóng học cách kết hợp các kỹ năng tấn công thế đứng, kỹ năng vật và địa chiến một cách thuần thục.

Năm 18 tuổi, vận động viên người Kyrgyzstan đã có được chiến thắng MMA đầu tiên dù mới chỉ có hai tháng kinh nghiệm luyện tập chéo. Võ sĩ sinh năm 1993 tiếp tục tỏa sáng ở nhiều giải đấu sau đó, và chẳng mấy chốc, tên tuổi của anh đã nổi lên trong các giải khu vực. Anh giành được danh hiệu Master Of Sport ở Kyrgyzstan và Giải vô địch Prime Selection GP hạng cân Welterweight.

Chinh phục ngôi vương giải đấu lớn nhất hành tinh

Kiamrian Abbasov

Nhờ những thành tích đáng chú ý, “Đồng Thau” nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của ONE Championship – tổ chức quảng bá võ thuật lớn nhất thế giới và chính thức ký hợp đồng với họ vào tháng 3/2018.

Tháng 12/2018, lưng vật người Kyrgyzstan trở thành võ sĩ duy nhất khiến cựu ứng cử viên vô địch ONE Agilan Thani “Alligator” đầu hàng bằng một đòn siết cổ. Kiamrian Abbasov tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình khi làm hỏng trận debut đầy mong đợi của Yushin Okami vào tháng 5 năm 2019. Anh hạ gục huyền thoại võ thuật hỗn hợp Nhật Bản bằng một pha knock-out ngoạn mục ngay tại vòng hai.

Được tiếp lửa từ hai trận thắng trước đó, Abbasov mang khí thế hừng hực của mình giành lấy ngôi vị vô địch hạng cân Welterweight ONE Championship từ tay Zebaztian Kadestam vào tháng 10 năm ngoái.

Vị tân đương kim vô địch xúc động chia sẻ: “Đó là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc, và tôi như hoàn toàn bùng nổ. Tôi cảm thấy như mình đã đạt được điều gì đó rất lớn lao. Tôi tự hào, hạnh phúc và phấn khích. Thật khó để kiểm soát cảm xúc của mình”.

Đạt được chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, Abbasov chắc chắn không quên đi công lao của người chú và tình yêu của người mẹ thân thương từng chịu nhiều khổ cực của mình. Anh nghẹn ngào: “Tôi chiến đấu vì mẹ. Động lực để tôi tập luyện và chiến đấu luôn là vì mẹ. Bà đã làm việc vất vả để cho tôi một mái nhà trên đầu và thức ăn trên bàn. Tôi chiến đấu để thấy được sự hạnh phúc của bà ngày hôm nay”.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Kiamrian Abbasov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT