Quảng cáo

Trọng tài Trung Quốc từng rút thẻ đỏ Việt Nam tái xuất ở VL World Cup 2022

Thứ năm, 05/09/2019 14:31 PM (GMT+7)

Fu Ming, trọng tài đầy tai tiếng của bóng đá Trung Quốc sẽ chính thức cầm còi ở một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, sau một thời gian dài chịu án phạt.

Hôm nay 5 tháng 9, loạt trận đầu tiên thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Dù ĐT Trung Quốc phải đợi đến ngày 10 tháng 9 để chơi trận đầu tiên của mình, nhưng hôm nay sẽ có một người Trung Quốc khác ra mắt ở vòng loại World Cup, đó là trọng tài Fu Ming.

Ở trận đấu thuộc bảng D giữa Palestine và Uzbekistan diễn ra lúc 21h tối nay, Fu Ming sẽ là trọng tài chính điều khiển trận đấu. Huo Weiming và Wang Dexin sẽ là các trợ lý trọng tài của vị vua áo đen 36 tuổi.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, trọng tài Fu Ming, Fu Ming, Việt Nam, Trung Quốc, trọng tài Trung Quốc

Trước đây, cái tên Fu Ming đã không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá cả ở Việt Nam và Trung Quốc. Hồi đầu mùa giải, ở trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye thuộc vòng 2 Chinese Super League, ông Fu Ming đã đưa ra hàng loạt những quyết định sai lầm. Đáng nói hơn, dù giải VĐQG Trung Quốc có sử dụng công nghệ VAR nhưng Fu Ming vẫn liên tục có những quyết định sai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

Sau scandal này, cùng với việc nhận quá nhiều sự lên án của CĐV Trung Quốc, trọng tài Fu Ming đã nhận án treo còi trong một khoảng thời gian dài và cũng chỉ mới trở lại ở vòng 23 Chinese Super League.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ tỏ ra bất ngờ khi trọng vừa nhận án kỷ luật như Fu Ming lại là cái tên duy nhất người Trung Quốc duy nhất được giao trọng trách ở một trận đấu tầm cỡ vòng loại World Cup 2022. Có người cho rằng, Fu Ming có đủ năng lực, nhưng cái ông còn thiếu là đạo đức nghề nghiệp. Trái lại, không ít người gọi Fu Ming là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc.

Với các cổ động viên bóng đá Việt Nam, cái tên Fu Ming vẫn luôn là một nỗi ám ảnh. Tại bán kết AFF Cup 2016, chính tấm thẻ đỏ có phần oan ức mà ông dành cho thủ môn Nguyên Mạnh, cùng nhiều quyết định gây tranh cãi khác được coi là lý do khiến ĐT Việt Nam thua trận trước Indonesia.

>>> Báo Hàn Quốc lo sợ bị Trung Quốc 'cướp' vé dự World Cup 2022

>>> Báo Trung Quốc: "Chúng ta mạnh thứ 4 châu Á, sẽ có vé dự World Cup"

VIDEO: Tài năng của Elkeson - chân sút nhập tịch của ĐT Trung Quốc

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT