Quảng cáo

Báo Hàn Quốc lo sợ bị Trung Quốc 'cướp' vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 04/09/2019 14:47 PM (GMT+7)

Chính sách nhập tịch ồ ạt của ĐT Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đang khiến cho giới truyền thông Hàn Quốc lo ngại.

VIDEO: Tài năng của Elkeson - chân sút nhập tịch của ĐT Trung Quốc

Vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần và cho tới lúc này, cả 40 đội tuyển châu Á đang chuẩn bị ráo riết cho những trận đấu đầu tiên. Một trong nhưng đội tuyển tạo được sự chú ý lớn nhất là Trung Quốc, khi bóng đá của đất nước tỷ dân đang thực hiện chính sách nhập tịch ồ ạt nhằm mục đích cuối cùng là giành vé tham dự World Cup 2022.

Mới đây, tờ nhật báo Korea Times của Hàn Quốc đăng tải một bài viết bày tỏ sự lo ngại của bóng đá xứ sở Kim chi về những bước đi đầy táo bạo của Trung Quốc. Trong bài viết có tiêu đề "Những ngôi sao mới của Trung Quốc có thể đe dọa đến tấm vé dự World Cup 2022 của Hàn Quốc", tác giả John Duerden nêu lên một điều mà bóng đá Trung Quốc đã đi trước Hàn Quốc, đồng thời đánh giá cao đoàn quân đang được dẫn dắt bởi HLV Marcello Lippi.

vòng loại World Cup 2022, World Cup 2022, vòng loại World Cup, Hàn Quốc, Trung Quốc, ĐT Trung Quốc, VL World Cup

Mở đầu bài viết, tác giả John Duerden nhắc lại chiến thắng mà Trung Quốc có được trước Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2018. Dù đó mới chỉ là lần thứ 2 trong hơn 30 lần đụng độ, Trung Quốc làm được điều này nhưng với đà phát triển của ĐT Trung Quốc, không thể loại trừ điều đó sẽ lặp lại nếu hai đội chung bảng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo tờ Korea Times, sức mạnh của ĐT Trung Quốc thứ nhất đến từ sự xuất hiện của "gã đầu bạc" Marcello Lippi trên băng ghế huấn luyện. Chiến lược gia 71 tuổi là huấn luyện viên duy nhất từng vô địch World Cup đang dẫn dắt một đội bóng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Bên cạnh đó, "bố già" người Italia cũng đang là huấn luyện viên duy nhất trên thế giới đã vô địch cả Cúp C1 châu Âu lẫn châu Á.

Điều thứ 2 làm nên sức mạnh của Trung Quốc là vấn đề nhập tịch. Trước khi đoàn quân của HLV Marcello Lippi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup của mình, mọi ánh mắt đã được đổ dồn về Elkeson, tiền đạo gốc Brazil và hoàn toàn không có dòng máu Trung Quốc.

vòng loại World Cup 2022, World Cup 2022, vòng loại World Cup, Hàn Quốc, Trung Quốc, ĐT Trung Quốc, VL World Cup

Việc Trung Quốc triệu tập chân sút xuất sắc nhất lịch sử Chinese Super League được tờ Korea Times nhấn mạnh là điều mà bóng đá Hàn Quốc còn chưa từng làm được. Ở vòng loại World Cup 2014, Hàn Quốc từng có ý định triệu tập Eninho, một cầu thủ người Brazil lúc đó đang thi đấu cho Jeonbuk Motors, tuy nhiên cuối cùng các cơ quan quốc gia đã không cho phép điều đó xảy ra.

Sau Elkeson, Trung Quốc dự kiến sẽ nhập tịch thêm 4 cầu thủ Brazil nữa nếu họ đủ điều kiện thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi đó mối hiểm họa sẽ thực sự đến với những đội bóng lớn ở châu Á, trong đó dĩ nhiên có ĐT Hàn Quốc.

40 đội tuyển châu Á sẽ chiến đấu cho 4 suất tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Ngay từ lúc này, Hàn Quốc cũng như các đội tuyển khác buộc phải xét đến sự nguy hiểm từ các đối thủ cạnh tranh, và Trung Quốc được coi là một kẻ địch lớn.

>>> Báo Trung Quốc: "Chúng ta mạnh thứ 4 châu Á, sẽ có vé dự World Cup"

>>> AFC gọi trận Thái Lan - Việt Nam là đáng xem nhất VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT